8 thói quen xấu mà bạn nên từ bỏ trong cuộc sống

Thứ hai - 25/12/2017 11:02

Hay Phàn Nàn

Đây là một trong những khuynh hướng tự nhiên nhất của con người. Nó cũng là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết của một người có “bản ngã to lớn”. Họ thường xuyên phàn nàn về mọi thứ, ngay những thứ nhỏ nhặt nhất cũng khiến họ bực bội. Họ không bao giờ nhận trách nhiệm về mình và chống lại bất cứ điều gì gây ảnh hưởng đến họ. Lần tiếp theo bạn cảm thấy mình phàn nàn, hãy tự hỏi tại sao?

Nói Xấu Người Khác

Một đặc điểm chung của con người là hay nói xấu người khác. Nhưng bạn hãy nghĩ xem, điều đó có thực sự mang lại niềm vui cho bạn? Hãy nhớ rằng người mà bạn đang nói đến là một người phức tạp với ước mơ và nỗi sợ hãi giống như bạn. Đa số chúng ta rất dễ nhận thấy lỗi lầm của người khác và thổi phồng nó lên, trong khi đó, chúng ta chỉ thuận tiện nhận ra khuyết điểm của mình và luôn có lý do hợp lý để làm cho nó nhỏ lại. Chúng ta hay tìm “con quỷ” bên trong người khác để đề phòng nhưng còn “con quỷ” bên trong mình thì sao? Bạn đã nhận diện được nó chưa?

Chần Chờ

Theo kinh nghiệm của tôi, sự trì hoãn liên quan đến sự nghi ngờ dẫn đến lo lắng và thiếu quyết đoán. Nghi ngờ không tốt hay xấu, nhưng bạn không nên mắc kẹt trong hàng tá suy nghĩ về một vấn đề. Bạn biết những gì bạn cần làm, hít một hơi thật sâu và làm những điều đó.

Làm Việc Quá Sức

Tất cả chúng ta đều cảm thấy cần phải làm gì đó hoặc nhiều thứ thường xuyên. Đó là tốt và tự nhiên, nhưng dù bạn có công việc quan trọng nhất trên thế giới đi nữa thì bạn cũng cần phải nghỉ ngơi. Hãy đứng trước gương và tự nói với chính mình. “Vào cuối đời, tôi có hối tiếc vì tôi đã không làm thêm việc hay tôi sẽ lấy làm tiếc vì tôi đã không dành thời gian để trải nghiệm nhiều điều thú vị xung quanh?”

Chi Tiêu Vào Những Thứ Không Cần Thiết

Đa số chúng ta mua nhiều thứ chỉ để thỏa mãn nhu cầu ngắn hạn của bản thân. Chúng ta rất sợ ai đó đánh giá thấp giá trị bản thân mình. Do đó, chúng ta thường khoác cho mình một vỏ bọc hào nhoáng bằng những thứ không cần thiết.

Tôi thấy rất nhiều bạn trẻ còn trên ghế nhà trường nhưng đã chạy xe đắt tiền, sài những chiếc điện thoại xịn chỉ để nghe gọi hoặc lên mạng xã hội. Tất nhiên, nếu ai đó đủ điều kiện thì họ xứng đáng tận hưởng thành quả của mình. Nhưng đa số là đi mượn tiền, xin tiền ba mẹ, sài hết tiền tiết kiệm chỉ để tô vẽ cho lớp vỏ bọc đó. Họ thích bạn, yêu bạn, đáng giá cao bạn nhưng chỉ vì vẻ bề ngoài thôi, nó không bền vững.

Hãy nhớ rằng, bản chất nội tại bên trong bạn mới là thứ quyết định giá trị một người. Chỉ cần nhận ra điều đó, sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền để dành cho những mục tiêu thiết thực hơn.

Lo Lắng Về Những Gì Người Khác Nghĩ

Nếu thường xuyên lo lắng về những gì người khác nghĩ về mình sẽ dẫn đến sự lo lắng về chính mình trong một ánh sáng tiêu cực. Hầu hết chúng ta đều có suy nghĩ như vậy. Hãy thoải mái trong việc này, và ngừng đánh giá bản thân dựa trên những suy nghĩ của người khác. Nó sẽ giải phóng rất nhiều không gian tinh thần!

Chủ Nghĩa Hoàn Hảo Và Tự Nghi Ngờ

Gần đây, có người nói với tôi: “Chủ nghĩa hoàn hảo thường mang đến thất bại.” Tại sao? Bởi vì khi bạn là một người cầu toàn, bạn liên tục nghi ngờ chính mình. Bạn tìm kiếm sự thất bại trong cuộc sống và cố gắng khắc phục nó. Sau đó, bạn phải đối phó với nhiều thất bại khác trỗi lên từ nỗ lực của bạn để khắc phục sự thất bại cuối cùng.

Đó là một chu kỳ phá hoại và không cần thiết. Nếu bạn luôn tập trung vào những thứ tiêu cực, tâm trí của bạn bắt đầu bám vào đó, ở bất cứ đâu bạn cũng thấy khó chịu vị sự không hoàn hảo. Tại sao bạn không cố gắng tập trung vào những điều tích cực?

Ngủ Trong Quá Khứ Và Lo Lắng Về Tương Lai

Chính xác! Đây là thói quen xấu nhất mà chúng ta cần từ bỏ, bởi vì nó sẽ giữ bạn trong một trạng thái khủng khiếp theo suốt cuộc đời. Bạn đấm chìm trong ánh hào quang đã lụi tàn hoặc sợ lặp lại những sai lầm trong quá khứ. Bạn dành nhiều thời gian để tưởng tượng về cách bạn sẽ thất bại. Bạn sợ hãi điều gì? Nó không thật. Quá khứ đã qua và tương lai chưa đến. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là thời điểm hiện tại.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Minh Thơ

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay432
  • Tháng hiện tại43,262
  • Tổng lượt truy cập1,770,655
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây