Chúng ta có thể

Thứ hai - 02/01/2017 12:23
 
Nuôi dạy con nên người là một công việc hết sức khó khăn và không một ai có thể đưa ra công thức chung dạy con như thế nào là đúng nhất, nhưng mỗi người mẹ có thể cố gắng hoàn thiện bản thân để trở thành một người mẹ tốt trong ấn tượng của con cái mình.

Chúng ta hãy thể hiện tình yêu của mình dành cho con
Sự quan tâm, chăm sóc và tình yêu sẽ giúp chúng phát triển một cách lành mạnh đồng thời có định hướng tốt về cuộc sống. Một cái ôm êm ái, một nụ hôn dịu dàng, lời khen hay chỉ đơn giản là một nụ cười có thể cho con biết mẹ yêu thương và quan tâm bé nhiều đến nhường nào.

          Dành nhiều thời gian cho con

Dành nhiều thời gian cho con là cách giúp bé cảm thấy được yêu thương và tôn trọng. Nhờ vậy, con sẽ học được cách xây dựng lòng tự trọng và giá trị bản thân. Hơn nữa, dành thời gian cho con là cách đơn giản giúp mẹ phát hiện những điểm mạnh và yếu của con, từ đó giúp bé phát triển những tiềm năng của bản thân.

Kiên nhẫn
Nuôi dạy con là một quá trình thử thách sự kiên nhẫn của một người mẹ. Thử tưởng tượng, mẹ vừa lau nhà và ngay lập tức, một chiếc bánh “hạ cánh” ngay trên sàn nhà vừa lau. Mẹ có “tức điên” và la mắng bé? Thực tế, hành động la mắng chỉ là cách giải tỏa cơn giận nhất thời và không có ích gì . Thay vào đó, mẹ phải bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc của mình và “nhờ” bé lau dọn lại sàn nhà bị bẩn. Việc bé có lau nhà sạch hay không không quan trọng. Quan trọng là quá trình bé lau nhà, như vậy bé sẽ nhớ lâu hơn, và cẩn thận hơn trong những lần sau.
          Để cho bé tự lập
Cha mẹ lại thường làm hết mọi việc cho bọn trẻ mặc dù những việc này rất dễ. Để đảm bảo lúc nào trẻ cũng được an toàn, không bị thương và khó chịu, người lớn cứ vội vã chạy đến nâng chúng dậy khi chúng ngã hoặc giúp đỡ chúng khi chúng gặp khó khăn, làm như vậy người lớn vô tình đã làm cho trẻ bỏ lỡ dịp học hỏi, rút kinh nghiệm từ những sai lầm đã mắc phải. Chúng ta không thể nào dõi theo bé từng bước một nhất là khi bé chập chững biết đi. Thỉnh thoảng, hãy giúp bé tự tin, dạn dĩ và độc lập hơn. Đây mới chính là mục tiêu cha mẹ hướng đến.
Trở thành một bà mẹ tốt, chúng ta đều có thể!

 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay973
  • Tháng hiện tại15,336
  • Tổng lượt truy cập1,787,818
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây