Chúng ta có thể

Thứ năm - 05/01/2017 19:19
Ác – si – mét một nhà vật lí học nổi tiếng từ lâu đã để lại cho chúng ta một câu nói mà mọi người hằng tâm đắc: “Nếu có một điểm tựa vững chắc bật nổi cả trái đất lên”. Có phải rằng ý tưởng của ông là tất cả chúng ta đều có thể, nếu chúng ta có một nền tảng vững chắc chúng ta có thể thực hiện được ước mơ. Thêm vào đó là sự say mê, một quyết tâm không lùi bước.

Hai từ “ có thể ” nó bao hàm: tích cực và tiêu cực. Cũng như một tấm huy chương bao giờ cũng có hai mặt. chúng ta “ có thể ”, có thể thay đổi tất cả, tùy theo quyết dịnh của chúng ta: biến những cái không thể thành có thể.
Chúng ta có thể thay đổi từ một người tầm thường thành một người vĩ đại, hoặc từ một con người vĩ đại thành một người quá đổi tầm thường. Chúng ta có thể thay đổi dựa trên cái sẵn có của bản thân mình như kiến thức, kĩ năng, thái độ. Từ “ có thể ” trong cuộc sống nó như thúc đẩy, định hướng cho con người phát triển. Ví dụ: ta ó thể trở thành một người mẹ tốt, hết mực hi sinh xây  tổ ấm cho gia đình, chăm lo học hành cho con cái, hoàn thành tốt việc trường, đảm việc nhà, luôn xây dựng một nếp sống lành mạnh, là tấm gương cho con cái noi theo…Tất cả chúng ta đều có thể!

          

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay13
  • Tháng hiện tại15,352
  • Tổng lượt truy cập1,787,834
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây