Giáo án dạy thao giảng 20/10

Thứ tư - 18/10/2017 08:00
Thứ ba, ngày 17  tháng 10 năm 2017
Giáo án dạy thao giảng chào mừng ngày 20 - 10
Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Hoài Như - Lớp 3C
Luyện từ và câu
                   ÔN VỀ  TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI. SO SÁNH
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết thêm đư­ợc một kiểu so sánh : so sánh sự vật với con ng­ười (BT1).
- Tìm đ­ược các từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái trong bài tập đọc Trận bóng dưới lòng đ­ường, trong bài tập làm văn cuối tuần 6 của em (BT2, BT3).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Bảng phụ ghi nội dung BT1, phiếu học tập, giấy A3, bút dạ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
                                         GIÁO VIÊN                                               HỌC SINH
- GV ổn định tổ chức lớp.
 
 
 
- GV đáp lại, mời em về chỗ.
1.Kiểm tra bài cũ
 - Gọi HS lên bảng làm bài tập sau:
Gạch chân dưới hình ảnh so sánh trong các câu thơ sau:
     Những ngôi sao thức ngoài kia
 Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con.
    Đêm nay con ngủ giấc tròn
 Mẹ là ngọn gió của con suốt đời.
                           Trần Quốc Minh
- GV nhận xét , tuyên dương .
2. Bài mới
2.1. Hoạt động 1: GV giới thiệu bài
- Chủ điểm chúng ta đang học là chủ điểm gì?
- GV dẫn dắt, nêu mục đích , yêu cầu của tiết học, giới thiệu vào bài, ghi tên bài ở bảng.
2.2. Hoạt động 2:  Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập 1.
- HDHS làm bài.
- Yêu cầu HS suy nghĩ và làm bài vào phiếu học tập.
 
 
 
 
 
- GV gạch các hình ảnh so sánh đúng lên bảng.
 
- GV gọi đại diện các nhóm nhận xét, GV nhận xét, tuyên dương từng nhóm.
Bài 2:
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm học tập (4 nhóm).
- Hoạt động chơi của các bạn nhỏ được kể lại trong đoạn truyện nào?
 
-Yêu cầu HS tìm  các từ chỉ hoạt động chơi bóng của các bạn nhỏ theo yêu cầu.
- GV mời em lớp phó phụ trách học tập lên điều hành phần chia sẻ.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- GV nhận xét, bổ sung, tuyên dương những nhóm có kết quả thảo luận tốt, trình bày đẹp, gọn gàng.
Bài 3:
- GV yêu cầu HS đọc kĩ yêu cầu bài, sau đó đọc lại đề bài tập làm văn tuần 6.
- GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2, thống nhất.
 
 
- Chia lớp thành 3 nhóm.
- GV nêu cách chơi, luật chơi, thời gian chơi.
 
 
- GV theo dõi, giúp đỡ HS N1 làm bài.
-  Nhận xét, tuyên dương.
2.3. Hoạt động 3: Chấm, chữa bài
3. Củng cố ,dặn dò  
- GV cùng HS củng cố lại kiến thức cơ bản đã học.
- Nhận xét tiết học.dặn dò HS chuẩn bị bài sau.
- Lớp phó phụ trách học tập chào đón các thầy giáo, cô giáo về thăm lớp, dự giờ, giới thiệu về lớp, về các nhóm học tập.
 
- Cả lớp làm vào vở nháp, 1 em làm ở bảng lớp.
 
- HS nhận xét bài làm của bạn ở bảng.
 
 
- HS lắng nghe.
 
 
- HS : Chủ điểm Cộng đồng.
 
- HS nối tiếp theo dãy nhắc lại tên bài học: Ôn về từ chỉ hoạt động, trạng thái. So sánh
 
 
 
- 1HS nêu yêu cầu bài tập 1.
- 1 HS đọc toàn bộ yêu cầu bài trước lớp, HS khác đọc lại các câu thơ của bài.
-  HS nhắc lại yêu cầu ở phiếu học tập, làm việc các nhân, thảo luận cặp đôi, thảo luận nhóm 5.
- HS gạch chân dưới các hình ảnh so sánh  vào phiếu học tập.
- Đại diện các nhóm nêu các hình ảnh so sánh:
a,, Trẻ em, búp trên cành
b, Ngôi nhà, trẻ nhỏ
c, Cây pơ - mungười lính canh
d, , quả ngọt
 
 
 
-  Đoạn 1 và đoạn 2 của bài: Trận bóng dưới lòng đường.
 
- HS đọc thầm yêu cầu bài tập 2.
- Lớp phó đọc to yêu cầu ở phiếu học tập.
- Các nhóm trưởng đọc to yêu cầu bài và yêu cầu các bạn trong nhóm hoạt động cá nhân, cặp, nhóm, đi đến thống nhất ý kiến để thư kí ghi kết quả vào phiếu.
- Nhóm nào xong làm tín hiệu để GV biết. Đưa phiếu của mình dán ở bảng lớp.
- Lớp phó phụ trách học tập lên điều hành phần chia sẻ kết quả thảo luận của các nhóm: Họa Mi, Sóc Nâu, Thỏ Trắng, Sơn Ca.
- Mời đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung, nhận xét nhóm bạn.
- Nối tiếp nhau kể: a, Chỉ hoạt động chơi bóng của cá bạn nhỏ: cướp bóng, dẫn bóng, bấm bóng, chuyền bóng, dốc bóng, sút bóng, chơi bóng.
b, Chỉ thái độ của Quang và các bạn nhỏ khi vô tình gây ra tai nạn cho cụ già: hoảng sợ, sợ tái người.
- Các nhóm chia sẻ xong, lớp phó PTHT xin ý kiến của cô giáo.
 
 
 
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập 3: Tìm và viết lại những từ chỉ hoạt động, trạng thái trong bài tập làm văn cuối tuần 6 của em.
-  HS thảo luận theo cặp, thống nhất.
M: đánh răng, rửả mặt, ăn sáng, vui vui, …
- Các nhóm thi đua tiếp sức, mỗi HS chỉ lên viết một từ, sau đó chuyển phấn cho bạn tiếp theo lên viết một từ khác.
- Tổ trọng tài nhận xét, bình chọn nhóm tìm được nhiều từ đúng nhất.
- Cả lớp viết vào VBT, mỗi nhóm viết 3 từ.
 
 
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
 
-VN tìm thêm cá từ chỉ hoạt động, trạng thái mà em biết.
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hoài Như

Nguồn tin: Tiểu học Đức lLong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập60
  • Hôm nay903
  • Tháng hiện tại17,801
  • Tổng lượt truy cập2,036,945
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây