Giới thiệu sách Éch ngồi đáy giếng

Thứ ba - 02/01/2018 20:23

Kính thưa các thầy giáo cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong buổi giới thiệu sách hôm nay cô xin được giới thiệu đến tất cả các em một tập sách của nhà xuất bản văn học do tác giả Nguyễn Thị Vi Khanh biên soạn. Tập sách có tên gọi Ếch ngồi đáy giếng.

Cuốn sách dày 84 trang với 78 câu chuyện ngụ ngôn chọn lọc nổi tiếng nhất, đặc sắc nhất chứa đầy sự ngợi ca về cái chân, thiện, mỹ; đả kích sự dối trá, cái xấu và cái ác, khơi gợi sự lương thiện, cần cù, mưu trí dũng cảm... Trang bìa của cuốn sách được thiết kế với màu chủ đạo là màu vàng nhạt với điểm nhấn là hình ảnh các con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu. Nổi bật ở chính giữa cuốn sách là tên tác phẩm “Ếch ngồi đáy giếng” được in bằng màu đỏ.

Sau lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích của nhà xuất bản là các câu chuyện với hình ảnh minh họa rất ngộ nghĩnh, đáng yêu và bài học rút ra trong một hoặc vài câu ngắn gọn, súc tích. Mỗi câu chuyện là một bài học nhẹ nhàng nhưng có ý nghĩa vô cùng sâu sắc với mỗi chúng ta và cung cấp cho chúng ta những kỉ năng rất cần thiết trong cuộc sống.

Chẳng hạn để biết được vì sao những lời khen ngợi dễ lọt tai nhưng nó cũng mang đến cho chúng ta những hiểm họa khôn lường, mời các bạn tìm đọc truyện Cáo và vua khỉ, trang 13 của cuốn sách.

Câu chuyện Chuột báo ơn, trang 19 sẽ cho chúng ta thấy được có những người bình thường xem ra không có khả năng gì nhưng họ cũng có thể giúp đỡ được chúng ta khi chúng ta gặp khó khăn. Vì thế, dù thế nào chúng ta cũng không được xem thường bất kì ai.

Hay: Trong cuộc sống có những nguy hiểm mà chúng ta không thể tránh khỏi. Chúng ta nên dũng cảm và có thái độ tích cực để đối diện với nó, trốn tránh sẽ không giải quyết được việc gì. Câu chuyện Vẽ sư tử lên tường, trang 55 sẽ cho bạn thấy rõ điều đó…

Bạn hãy tìm đọc câu chuyện Cáo và hạc, trang 72 để nhận ra rằng mỗi người đều có những điểm mạnh và điểm yếu, kết bạn với nhau phải chân thành, biết tôn trọng họ, tạo điều kiện thuận lợi cho họ. Có như thế mới đạt được sự tôn trọng và giúp đỡ từ người khác…

 Mỗi câu chuyện là một bài học đầy lý thú mà cô không thể giới thiệu hết trong khoảng thời gian có hạn. Mời các em hãy cùng tìm đọc, cảm nhận để làm giàu thêm vốn hiểu biết, kĩ năng sống của bản thân mình. Một lần nữa xin trân trong giới thiệu tới các em cuốn sách “Ếch ngồi đáy giếng” của nhà xuất bản văn học do tác giả Nguyễn Thị Vi Khanh biên soạn.         

Xin chân thành cảm ơn!       

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng Thắm

Nguồn tin: Trường Tiểu học Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay33
  • Tháng hiện tại43,466
  • Tổng lượt truy cập1,770,859
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây