Tri ân thầy cô giáo

Thứ hai - 27/02/2017 19:01
       Sau những tháng năm miệt mài đèn sách, là một học sinh không thuộc hàng xuất sắc tôi lựa chọn nghề tương lai cho mình, không phải theo kiểu “chuột chạy cùng sào”, mà với niềm đam mê, với suy nghĩ của bản thân, với lời động viên của gia đình, tôi chọn nghề giáo.
      Tôi bước vào nghề giáo với đầy lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Lúc ban đầu còn nhút nhát, e sợ, lời giảng còn chưa trôi chảy; nhưng được sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình, những lời động viên đầy ấm áp của các anh các chị, của bạn bè đồng nghiệp tôi dẫ lớn dần lên trên con đường sự nghiệp của mình.
      Nhìn những ánh mắt trong sáng, câu nói ngây thơ, vô tư hay sự lo lắng, những khi lời quan tâm hỏi han của các em dành cho bản thân lúc buồn hay vui đã làm tôi quên đi những mệt mỏi của công việc và lo toan trong cuộc sống hằng ngày.
      Qua hình ảnh của các em, tôi như được sống lại cảm giác thời thơ ấu. Nhưng, quan trọng hơn là tôi nhận ra được những giá trị của cuộc sống. Thật hạnh phúc khi được là một người làm nghề đưa đò qua sông, rồi nhìn thấy học trò của mình học giỏi, trưởng thành. Tôi lấy đó làm động lực để phấn đấu nhiều hơn và gắn bó hơn với nghề.
      Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng khẳng định: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Tôi sẽ cố gắng phát huy niềm tự hào về vị trí nghề nghiệp cao cả của mình.
 
 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Sương

 Từ khóa: nbsp nbsp, nbsp, của các, nghề

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay382
  • Tháng hiện tại9,101
  • Tổng lượt truy cập1,781,583
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây