giáo án kĩ năng sống lớp

Thứ hai - 26/12/2016 21:44
TUẦN 3,4,5,6,7
GD Kĩ năng sống
     CHỦ ĐỀ 1: SỨC MẠNH CỦA MỤC TIÊU ( T1 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Hình thành và phát triển cho học sinh kỹ năng biết đặt mục tiêu trong học tập, trong rèn luyện sức khỏe của bản thân.
- Vận dụng có hiệu quả kỹ năng này vào trong quá trình học tập và trong cuộc sống của học sinh.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài dạy.
2. Hoạt động 
    Bài tập 1: Gọi hs đọc bài tập
- Yêu cầu hs quan sát hình vẽ SGK
- Tổ chức cho hs chơi
- Gv hướng dẫn các câu hỏi thảo luận.
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm 2.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Gv nhận xét, kết luận
     Bài tập 2.
  - GV tổ chức thảo luận nhóm 2.
 
- GV tổ chức báo cáo kết quả.
 
  - GV tổng kết - bổ sung.
3. Củng cố- dặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe
 
- 3 hs đọc
- Hs quan sát tranh
- Hs chơi
- HS thảo luận.
- Đại diện trình bày, nhóm khác NX
 
- HS nêu
 
- Học sinh đọc nội dung bài tập
  - Học sinh thảo luận nhóm 2 và làm 2 yêu cầu của bài tập.
 - Học sinh báo cáo kết quả.
 - Học sinh khác bổ sung.
 - Học sinh rút ra bài học
 
GD Kĩ năng sống
Chñ ®Ò 1: søc m¹nh cña môc tiªu
 ( TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biÕt søc m¹nh cña môc tiªu.
- Cïng c¸c b¹n th¶o luËn vÒ nh÷ng việc làm để đạt mục tiêu, thời gian thực hiện nó; xây dựng cho phần kết câu chuyện
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
A: Khëi ®éng: Môc tiªu cña em trong häc tËp? Trong rÌn luyÖn søc kháe?....
B. Bµi míi. Giíi thiÖu bµi míi
  H§ 1: Th¶o luËn: Cïng nhau ®¹t môc tiªu.
- Y/c HS ®ãng vai ®äc cuéc trß chuyÖn cña hai b¹n Thµnh vµ Hoa
- Y/c HS ®äc y/c b
- Y/c HS th¶o luËn nhãm 2 hoµn thµnh BT, tr¶ lêi.
- GV chèt
H§ 2: Th¶o luËn: X©y dùng phÇn kÕt c©u chuyÖn
- Môc tiªu ®i s¨n cña chµng hoµng tö thay ®æi nh­ thÕ nµo?
- KÕt qu¶ mét ngµy ®i s¨n cña hoµng tö ra sao?
- H•y cïng c¸c b¹n th¶o luËn ®Ó x©y dùng phÇn kÕt c©u chuyÖn vµ kÓ l¹i tr­íc líp
- GV KL: CÇn ph¶i hµnh ®éng theo môc tiªu ®Ò ra, kh«ng nªn thay ®æi liªn tôc….
C: Cñng cè dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi
L¾ng nghe 
 
- 1 cÆp ®äc cuéc trß chuyÖn
 
- HS nèi ®äc y/c.
 
- HS th¶o luËn nhãm 2, tr¶ lêi
 
Ghi nhí néi dung 
 
 
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi.
 
 
 
- HS ®äc néi dung 4, th¶o luËn nhãm 4, nèi tiÕp tr¶ lêi. C¸c nhãm nhËn xÐt, bæ sung 
 
- HS ghi nhí ND KL
 
 
GD Kĩ năng sống
Chñ ®Ò 1: søc m¹nh cña môc tiªu
 ( TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biÕt søc m¹nh cña môc tiªu.
- HS biÕt bµy tá ®¸nh gi¸ cña m×nh vÒ c¸c ý kiÕn cã liªn quan ®Õn viÖc ®Æt môc tiªu.
- BiÕt ®Æt môc tiªu vÒ häc tËp cña m×nh
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
A: Khëi ®éng: Môc tiªu cña em trong häc tËp? Trong rÌn luyÖn søc kháe?....
B. Bµi míi. Giíi thiÖu bµi míi
  H§ 1: Tr×nh bµy ý kiÕn cña em
- Y/c HS ®äc, ®¸nh d©u X vµo « trèng trong b¶ng ®Ó bµy tá ®¸nh gi¸ cña m×nh vÒ c¸c ý kiÕn cã liªn quan ®Õn viÖc ®Æt môc tiªu.
 - Y/c HS lµm bµi
- Y/c HS bµy tá ý kiÕn. GV ®äc ý kiÕn, y/c HS viÕt §óng hoÆc sai vµo b¶ng con, gi¬ b¶ng
- GV chèt
H§ 2: Th¶o luËn: Môc tiªu cña em
Em h•y ®Æt môc tiªu häc tËp cña m×nh trong th¸ng vµ chia sÎ víi c¸c b¹n trong nhãm vÒ môc tiªu häc tËp cña em
- Y/c HS lµm bµi
- H•y cïng c¸c b¹n th¶o luËn chia sÎ víi c¸c b¹n trong nhãm vÒ môc tiªu häc tËp cña em
- GV KL: C¸c b­íc ®Æt môc tiªu: 2 b­íc. 
      B­íc 1: ThiÕt lËp môc tiªu
      B­íc 2: Hµnh ®éng theo môc tiªu ®• ®Æt ra
C: Cñng cè dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi
L¾ng nghe 
 
- HS tù ®äc y/c.
 
 
- HS lµm bµi
- HS thùc hiÖn
 
 
Ghi nhí néi dung 
 
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi.
 
 
- HS ®äc néi dung 6, lµm bµi, th¶o luËn nhãm 4, chia sÎ víi c¸c b¹n trong nhãm vÒ môc tiªu häc tËp cña m×nh
 
- HS ghi nhí ND KL
 
 
GD Kĩ năng sống
Chñ ®Ò 1: søc m¹nh cña môc tiªu
 ( TIẾT 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biÕt søc m¹nh cña môc tiªu.
- BiÕt ®Æt môc tiªu vÒ søc kháe cña m×nh trong th¸ng tíi
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
A: Khëi ®éng: Nªu môc tiªu cña em vÒ häc tËp trong th¸ng? Em ®• thùc hiÖn ®­îc nh­ thÕ nµo ? B. Bµi míi. Giíi thiÖu bµi míi
H§ 1: Th¶o luËn: Môc tiªu cña em
Em h•y ®Æt môc tiªu rÌn luyÖn søc kháe cña m×nh trong th¸ng vµ chia sÎ víi c¸c b¹n trong nhãm vÒ môc tiªu cña em
- Y/c HS lµm bµi
- H•y cïng c¸c b¹n th¶o luËn chia sÎ víi c¸c b¹n trong nhãm vÒ môc tiªu häc tËp cña em
H§ 2: tr×nh bµy môc tiªu cña em
- Yªu cÇu HS lÇn l­ît nªu tr­íc líp 
 
 
L­u ý: C¸c b­íc cña kÜ n¨ng ®Æt môc tiªu
      B­íc 1: ThiÕt lËp môc tiªu
      B­íc 2: Hµnh ®éng theo môc tiªu ®• ®Æt ra
C: Cñng cè dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi
L¾ng nghe 
 
 
- HS tù ®äc y/c.
 
 
- HS ®äc néi dung 7, lµm bµi, th¶o luËn nhãm 4, chia sÎ víi c¸c b¹n trong nhãm vÒ môc tiªu rÌn luyÖn søc kháe cña m×nh
 
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi: Môc tiªu rÌn luyÖn søc kháe cña m×nh, thêi gian thùc hiÖn, nh÷ng khã kh¨n vµ c¸ch kh¾c phôc, nh÷ng ng­êi hç trî vµ kÕ ho¹ch hµnh ®éng cô thÓ
 
 
- HS ghi nhí ND KL
 
 
GD Kĩ năng sống
Chñ ®Ò 1: søc m¹nh cña môc tiªu ( TIẾT 5)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biÕt søc m¹nh cña môc tiªu.
- BiÕt tæng kÕt nh÷ng môc tiªu cña m×nh ®• ®Æt ra , tiÕp tôc ®Æt ra môc tiªu cho thêi gian tíi
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
A: Khëi ®éng: Nªu môc tiªu cña em rÌn luyÖn søc kháe trong th¸ng? Em ®• thùc hiÖn ®­îc nh­ thÕ nµo ? 
B. Bµi míi. Giíi thiÖu bµi míi
H§ 1: Th¶o luËn: 
- Em h•y nªu nh÷ng khã kh¨n mµ em gÆp ph¶i trong qu¸ tr×nh thùc hiÖn môc tiªu häc tËp vµ rÌn luyÖn søc kháe cña m×nh ?
- H•y cïng c¸c b¹n th¶o luËn chia sÎ víi c¸c b¹n trong nhãm vÒ kh¾c phôc nh÷ng khã kh¨n trong qu¸ tr×nh thùc hiÖn môc tiªu ®• ®Æt ra
H§ 2: Tr×nh bµy môc tiªu cña em
Em h•y ®Æt môc tiªu rÌn ch÷ viÕt cña m×nh trong th¸ng vµ chia sÎ víi c¸c b¹n trong nhãm vÒ môc tiªu cña em
- Y/c HS lµm bµi
- Yªu cÇu HS lÇn l­ît nªu tr­íc líp 
- GV y/c HS bæ sung,  nhËn xÐt.
C: Cñng cè dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
 
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi
L¾ng nghe 
 
 
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi: nªu nh÷ng khã kh¨n vµ c¸ch kh¾c phôc .....
 
 
 
 
- HS th¶o luËn nhãm 4.
 
- HS lµm bµi, th¶o luËn nhãm 4, chia sÎ víi c¸c b¹n trong nhãm vÒ môc tiªu rÌn ch÷ viÕt cña m×nh
 
 
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi
 
TUẦN 8,9,10,11
GD Kĩ năng sống
Chñ ®Ò 2: thuyÕt tr×nh kh«ng khã
 ( TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biÕt th¶o luËn cïng b¹n ®Ó t×m ra nguyªn nh©n thuyÕt tr×nh ch­a tèt
- Cïng c¸c b¹n th¶o luËn ®Ó t×m  c¸ch t¨ng sù tù tin khi nãi tr­íc ®¸m ®«ng.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
A: Khëi ®éng: C¸c b­íc cña kÜ n¨ng ®Æt môc tiªu ?
B. Bµi míi. Giíi thiÖu bµi míi
  H§ 1: Th¶o luËn nhãm
- Gv dÉn d¾t, nªu yªu cÇu cÇn th¶o luËn
- GV gäi 1 HS ®äc néi dung 1.
- Y/c HS th¶o luËn nhãm 4
- V× sao Em c¶m thÊy ng¹i ngïng, xÊu hæ khi ph¸t biÓu tr­íc d¸m ®«ng?
- Lµm g× ®Ó c¶m thÊy tù tin vµ tho¶i m¸i khi nãi tr­íc ®¸m ®«ng?
- GV chèt
H§ 2: Tr×nh bµy: ý kiÕn cña em
- Y/c HS tr¶ lêi c¸c c©u hái ®óng/sai b»ng c¸ch tr×nh bµy ë b¶ng con
- §Ó gióp chóng ta  t¨ng sù tù tin khi nãi tr­íc ®¸m ®«ng chóng ta cÇn l­u ý ®iÒu g×?
- GVKL
C: Cñng cè dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
 
L¾ng nghe 
 
 
1 HS ®äc yªu cÇu.
 
- HS th¶o luËn nhãm 4, ®¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi, HD nhãm b¹n nhËn xÐt
 
 
 
Ghi nhí néi dung 
 
- HS ®äc néi dung 2, th¶o luËn nhãm 2
- Nèi tiÕp tr¶ lêi trªn b¶ng con.
 
- ChuÈn bÞ kÜ bµi tr×nh bµy ý kiÕn; hÝt thë s©u, th­ gi•n tr­íc khi lªn tr×nh bµy; chuÈn bÞ t©m lÝ……
- HS ghi nhí ND KL
 
 
GD Kĩ năng sống
Chñ ®Ò 2: thuyÕt tr×nh kh«ng khã
 ( TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biÕt th¶o luËn cïng b¹n ®Ó t×m ra nh÷ng ®iÒu cÇn l­u ý khi thuyÕt tr×nh, gióp thuyÕt tr×nh hiÖu qu¶.
- HS biÕt giíi thiÖu m×nh tr­íc líp mét c¸ch Ên t­îng.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
A: Khëi ®éng: 
- Lµm g× ®Ó c¶m thÊy tù tin vµ tho¶i m¸i khi nãi tr­íc ®¸m ®«ng?
- §Ó gióp chóng ta  t¨ng sù tù tin khi nãi tr­íc ®¸m ®«ng chóng ta cÇn l­u ý ®iÒu g×?
B. Bµi míi. Giíi thiÖu bµi míi
  H§ 1: Th¶o luËn nhãm
- Gv dÉn d¾t, nªu yªu cÇu cÇn th¶o luËn
- GV gäi 1 HS ®äc néi dung 3.
- Y/c HS th¶o luËn nhãm  2: nh÷ng ®iÒu cÇn l­u ý khi thuyÕt tr×nh, gióp thuyÕt tr×nh hiÖu qu¶.
- Khi thuyÕt tr×nh cÇn thÓ hiÖn vÒ nÐt mÆt, ¸nh m¾t, giäng nãi, d¸ng ®øng, cö chØ, ®iÖu bé, ®«i tay, trang phôc...nh­ thÕ nµo?
- GV chèt
H§ 2: Giíi thiÖu vÒ b¶n th©n em
 
- Y/c HS suy nghÜ, giíi thiÖu cho b¹n cïng bµn.
- Y/c HS tù giíi thiÖu tr­íc líp
 
- GVKL
C: Cñng cè dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
 
- HS tr¶ lêi
- ChuÈn bÞ kÜ bµi tr×nh bµy ý kiÕn; hÝt thë s©u, th­ gi•n tr­íc khi lªn tr×nh bµy; chuÈn bÞ t©m lÝ……
 
 
 
1 HS ®äc yªu cÇu.
- HS th¶o luËn nhãm 2, ®¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi, HD nhãm b¹n nhËn xÐt
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi. Rót ra ®iÒu nªn vµ kh«ng nªn khi thuyÕt tr×nh vÒ c¸c néi dung ....
Ghi nhí néi dung 
 
- HS ®äc néi dung 4
- HS giíi thiÖu nhãm 2.
- Nèi tiÕp giíi thiÖu tr­íc líp: Tªn, sinh nhËt, së thÝch, thãi quen, m«n häc yªu thÝch,...
- HS ghi nhí ND KL
 
 
GD Kĩ năng sống
Chñ ®Ò 2: thuyÕt tr×nh kh«ng khã
 ( TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biÕt th¶o luËn cïng b¹n ®Ó t×m ra nh÷ng ®iÒu cÇn l­u ý khi thuyÕt tr×nh, gióp thuyÕt tr×nh hiÖu qu¶.
- HS biÕt giíi thiÖu m×nh tr­íc líp mét c¸ch Ên t­îng.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
A: Khëi ®éng: 
- Khi thuyÕt tr×nh cÇn thÓ hiÖn vÒ nÐt mÆt, ¸nh m¾t, giäng nãi, d¸ng ®øng, cö chØ, ®iÖu bé, ®«i tay, trang phôc...nh­ thÕ nµo?
B. Bµi míi. Giíi thiÖu bµi míi
  H§ 1: Xö lÝ t×nh huèng
- Gv dÉn d¾t, nªu yªu cÇu 
- GV gäi 1 HS ®äc néi dung 5.
- Giao t×nh huèng cho c¸c nhãm.
- Y/c HS th¶o luËn nhãm  4: Nhóm trưởng nêu tình huống, các thành viên nêu cách xử lí tình huống
- GV chèt mét sè c¸ch øng xö khi thuyÕt tr×nh tr­íc ®¸m ®«ng...
H§ 2: ThuyÕt tr×nh tr­íc líp
- Gv nªu yªu cÇu, mét sè gîi ý khi thuyÕt tr×nh.
 
 
 
- GV nhËn xÐt, khuyÕn khÝch HS tr×nh bµy
C: Cñng cè dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
 
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi. Rót ra ®iÒu nªn vµ kh«ng nªn khi thuyÕt tr×nh vÒ c¸c néi dung ....
 
 
 
1 HS ®äc yªu cÇu.
- Mçi nhãm mét t×nh huèng.
- HS th¶o luËn nhãm  4, ®­a ra c¸ch øng xö, th¶o luËn t×m c¸ch øng xö phï hîp nhÊt.
 
Ghi nhí néi dung 
- HS nèi tiÕp thuyÕt tr×nh tr­íc líp theo c¸c chñ ®Ò:
         - Chñ ®Ò m«i tr­êng
         - Chñ ®Ò giao th«ng
         - Chñ ®Ò quª h­¬ng
         - Chñ ®Ò quyÒn trÎ em
- HS nhËn xÐt.
 
 
GD Kĩ năng sống
Chñ ®Ò 2: thuyÕt tr×nh kh«ng khã
 ( TIẾT 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biÕt tù ®¸nh gi¸ kh¶ n¨ng thuyÕt tr×nh cña b¶n th©n.
- HS biÕt s­u tÇm bµi thuyÕt tr×nh cã nhiÒu ®iÒu bæ Ých tr­íc líp.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
A: Khëi ®éng: 
- Khi thuyÕt tr×nh cÇn thÓ hiÖn vÒ nÐt mÆt, ¸nh m¾t, giäng nãi, d¸ng ®øng, cö chØ, ®iÖu bé, ®«i tay, trang phôc...nh­ thÕ nµo?
B. Bµi míi. Giíi thiÖu bµi míi
  H§ 1: Tù ®¸nh gi¸ kh¶ n¨ng thuyÕt tr×nh cña em.
- Gv dÉn d¾t, nªu yªu cÇu 
- GV gäi 1 HS ®äc néi dung 7.
- Em h•y tù ®¸nh gi¸ kh¶ n¨ng thuyÕt tr×nh cña b¶n th©n b»ng c¸ch ®¸nh dÊu X vµo « trèng phï hîp.
- §Ó cã mét bµi thuyÕt tr×nh hiÖu qu¶, cÇn chó ý nh÷ng yÕu tè nµo ?
- GV chèt ND.
H§ 2: S­u tÇm: Nh©n vËt ®iÓn h×nh
- Gv nªu yªu cÇu: H•y tr×nh bµy bµi thuyÕt tr×nh mµ em s­u tÇm ®­îc mµ em thÊy cã nhiÒu ®iÒu bæ Ých ®Ó chia sÎ víi c« vµ c¸c b¹n.
- GV nhËn xÐt, khuyÕn khÝch HS tr×nh bµy
C: Cñng cè dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
 
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi
 
 
 
 
1 HS ®äc yªu cÇu.
- HS tù ®¸nh gi¸.
 
 
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi: Néi dung hay, cÊu tróc bµi thuyÕt tr×nh hîp lÝ, ®iÒu chØnh tèc ®ä nãi, kÕt hîp víi ng«n ng÷ c¬ thÓ vµ c¸c ph­¬ng tiÖn hç trî ....
Ghi nhí néi dung 
 
- HS th¶o luËn nhãm: HS nèi tiÕp tr×nh bµy tr­íc líp 
- HS nhËn xÐt.
 
 
TUẦN 12,13,14,15
GD Kĩ năng sống
Chñ ®Ò 3: hîp t¸c víi b¹n bÌ vµ mäi ng­êi
( TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biÕt hîp t¸c lµ mét kÜ n¨ng sèng quan träng cña con ng­êi trong x• héi hiÖn ®¹i
- HS biÕt rót ra ®­îc bµi häc cho b¶n th©n qua c©u chuyÖn “C©u chuyÖn bã ®òa”.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
A: Khëi ®éng: 
- §Ó cã mét bµi thuyÕt tr×nh hiÖu qu¶, cÇn chó ý nh÷ng yÕu tè nµo ?
 
B. Bµi míi. Giíi thiÖu bµi míi
  H§ 1: Håi t­ëng.
- Gv dÉn d¾t, nªu yªu cÇu 
- GV gäi 1 HS ®äc néi dung 1.
- Em h•y håi t­ëng l¹i vµ chia sÎ víi c¸c b¹n vÒ mét nhiÖm vô häc tËp hoÆc mét c«ng viÖc chung mµ em vµ c¸c b¹n trong nhãm ®• còng nhau thùc hiÖn
- GV chèt ND: Hîp t¸c lµ mét kÜ n¨ng sèng quan träng cña con ng­êi trong x• héi hiÖn ®¹i....
H§ 2: §äc vµ suy ngÉm.
- Gv nªu yªu cÇu: H•y ®äc bµi c©u chuyÖn bã ®òa, th¶o luËn nhãm  2 tr¶ lêi c©u hái sau bµi ®äc.
- V× sau ng­êi cha l¹i yªu cÇu bèn ng­êi con bÎ c¶ bã ®òa råi sau ®ã bÎ tõng chiÕc ®òa?
- Em rót ra ®­îc ®iÒu g× qua c©u chuyÖn trªn?
 
 
 
 
- GV nhËn xÐt, khuyÕn khÝch HS tr×nh bµy
C: Cñng cè dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi: Néi dung hay, cÊu tróc bµi thuyÕt tr×nh hîp lÝ, ®iÒu chØnh tèc ®ä nãi, kÕt hîp víi ng«n ng÷ c¬ thÓ vµ c¸c ph­¬ng tiÖn hç trî ....
 
 
 
1 HS ®äc yªu cÇu.
- HS thùc hiÖn theo gîi ý, råi chia sÎ theo nhãm 4.
 
 
 
Ghi nhí néi dung 
 
- HS ®äc, th¶o luËn nhãm 2: HS nèi tiÕp tr×nh bµy tr­íc líp 
- BÎ c¶ bã ®òa th× khã, bÎ riªng tõng chiÕc th× thËt dÔ dµng
- Qua c©u chuyÖn: người cha muốn khuyên các con: Anh em phải đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Đoàn kết mới tạo nên sức mạnh.Chia rẽ thì sẽ yếu…..Tõ ®ã cho ta thÊy hîp t¸c lµ kÜ n¨ng rÊt quan träng…
- HS cïng nhËn xÐt.
 
GD Kĩ năng sống
Chñ ®Ò 3: hîp t¸c víi b¹n bÌ vµ mäi ngƯ¬êi
 ( TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biÕt ch¬i trß “C¸ sÊu trªn ®Çm lÇy”
- HS biÕt nªu ý kiÕn vÒ kÜ n¨ng hîp t¸c nhãm.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
A: Khëi ®éng: 
- Em rót ra ®¬îc ®iÒu g× qua « c©u chuyÖn bã ®òa?
 
 
- GV chèt ND: Hîp t¸c lµ mét kÜ n¨ng sèng quan träng cña con ng¬êi trong x• héi hiÖn ®¹i....
B. Bµi míi. Giíi thiÖu bµi míi
  H§ 1: Trß ch¬i: “c¸ sÊu trªn ®Çm lÇy”.
- Gv dÉn d¾t, nªu c¸ch ch¬i 
- Y/c HS chia nhãm, chuÈn bi ch¬i
- GV ph¸t giÊy lµm bê, y/c c¶ líp h¸t, ®i vßng trßn....
- §Ó giµnh ®¬îc phÇn th¾ng trong trß ch¬i “c¸ sÊu trªn ®Çm lÇy”, mçi ng¬êi trong nhãm cÇn lµm g× ? 
- GV chèt ND: Hîp t¸c lµ mét kÜ n¨ng sèng quan träng cña con ng¬êi trong x• héi hiÖn ®¹i....
H§ 2: Nªu ý kiÕn cña em.
- Gv nªu yªu cÇu: H•y khoanh vµo ch÷ c¸i tr¬íc nh÷ng ý kiÕn mµ em t¸n thµnh
- §Ó thùc hiÖn tèt kÜ n¨ng hîp t¸c ho¹t ®éng nhãm cÇn nh÷ng yÕu tè nµo?
 
- GV nhËn xÐt, khuyÕn khÝch HS tr×nh bµy
C: Cñng cè dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi: Người cha muốn khuyên các con: Anh em phải đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Đoàn kết mới tạo nên sức mạnh.Chia rẽ thì sẽ yếu…. Tõ ®ã cho ta thÊy hîp t¸c lµ kÜ n¨ng rÊt quan träng…
 
 
 
- HS chia theo 4 nhãm 5.
- C¸c nhãm ch¬i
 
 
- …ph¶i biÕt hîp t¸c….
 
 
 
 
- HS ®äc, lµm bµi.
- HS nèi tiÕp tr×nh bµy tr¬íc líp 
- CÇn cïng nhau bµn b¹c, lËp kÕ ho¹ch; c¸c thµnh viªn cÇn lu©n phiªn ®¶m nhËn nh÷ng c«ng viÖc khã kh¨n…..
- HS cïng nhËn xÐt.
 
GD Kĩ năng sống
Chñ ®Ò 3: hîp t¸c víi b¹n bÌ vµ mäi ngƯ¬êi
 ( TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biÕt ch¬i trß “Gi¶i vßng v©y”
- HS biÕt gãp ý cho b¹n, rÌn kÜ n¨ng hîp t¸c nhãm.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
A: Khëi ®éng: 
- §Ó thùc hiÖn tèt kÜ n¨ng hîp t¸c ho¹t ®éng nhãm cÇn nh÷ng yÕu tè nµo?
 
- GV chèt 
B. Bµi míi. Giíi thiÖu bµi míi
  H§ 1: Trß ch¬i: “ Gi¶i vßng v©y ”.
- Gv dÉn d¾t, nªu c¸ch ch¬i 
- Y/c HS chia nhãm, chuÈn bi ch¬i
- Lµm thÕ nµo ®Ó c¶ nhãm cïng quay mÆt ®¬îc ra ngoµi mµ vÉn n¾m ®¬îc tay nhau? 
- Trß ch¬i ®ßi hái ph¶i cã kÜ n¨ng g× ?
- GV chèt ND: Hîp t¸c lµ mét kÜ n¨ng sèng quan träng cña con ng¬êi trong x• héi hiÖn ®¹i....
H§ 2: Gãp ý cho b¹n.
- GV chia t×nh huèng, y/c mçi tæ th¶o luËn 1 t×nh huèng.
 
- GV nhËn xÐt, khuyÕn khÝch HS tr×nh bµy
- GV chèt: CÇn ph¶i biÕt ®ång cam, céng khæ v¬ît qua nh÷ng khã kh¨n v¬íng m¾c ®Ó hoµn thµnh môc tiªu ho¹t ®éng chung...
C: Cñng cè dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi: - CÇn cïng nhau bµn b¹c, lËp kÕ ho¹ch; c¸c thµnh viªn cÇn lu©n phiªn ®¶m nhËn nh÷ng c«ng viÖc khã kh¨n…..
 
 
 
- HS chia theo 3 nhãm .
- C¸c nhãm ch¬i
- TÊt c¶ c¸c b¹n trong nhãm  ph¶i biÕt hîp t¸c cïng phèi hîp ®éng t¸c quay ®Ó kh«ng th¶ tay ra
- KÜ n¨ng hîp t¸c…
- HS ghi nhí
 
 
- HS ®äc.
- HS th¶o luËn nhãm 2
- HS nèi tiÕp tr×nh bµy tr¬íc líp 
 
 
- HS ghi nhí
 
 
GD Kĩ năng sống
Chñ ®Ò 3: hîp t¸c víi b¹n bÌ vµ mäi ngƯ¬êi
 ( TIẾT 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biết liên hệ thực tế kÓ vÒ mét ng¬êi cã kÜ n¨ng hîp t¸c tèt
- HS biÕt tù ®¸nh gi¸ kÜ n¨ng hîp t¸c nhãm cña b¶n th©n.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
A: Khëi ®éng: 
- §Ó thùc hiÖn tèt kÜ n¨ng hîp t¸c ho¹t ®éng nhãm cÇn nh÷ng yÕu tè nµo?
 
- GV chèt 
B. Bµi míi. Giíi thiÖu bµi míi
  H§ 1: Liªn hÖ thùc tÕ.
- Gv dÉn d¾t, nªu yªu cÇu.
- H•y s¬u tÇm c©u chuyÖn vÒ mét ng¬êi cã kÜ n¨ng hîp t¸c tèt vµ chia sÎ víi c¸c b¹n trong nhãm theo c¸c gîi ý.
- GV chèt ND: Hîp t¸c lµ mét kÜ n¨ng sèng quan träng cña con ng¬êi trong x• héi hiÖn ®¹i....
H§ 2: KÜ n¨ng hîp t¸c cña em
- Em h•y tù ®¸nh gi¸ kÜ n¨ng hîp t¸c cña b¶n th©n b»ng c¸ch ®¸nh dÊu vµo b¶ng gîi ý
- GV nhËn xÐt, khuyÕn khÝch HS tr×nh bµy
- GV chèt: Em cÇn rÌn luyÖn kÜ n¨ng hîp t¸c víi b¹n bÌ vµ mäi ng¬êi trong häc tËp, trong c¸c ho¹t ®éng tËp thÓ...
C: Cñng cè dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi: - CÇn cïng nhau bµn b¹c, lËp kÕ ho¹ch; c¸c thµnh viªn cÇn lu©n phiªn ®¶m nhËn nh÷ng c«ng viÖc khã kh¨n…..
 
 
 
- HS chia theo 3 nhãm .
- C¸c nhãm th¶o luËn, kÓ chuyÖn.
 
 
- HS ghi nhí
 
 
- HS ®äc.
- HS thùc hiÖn
- HS nèi tiÕp tr×nh bµy tr¬íc líp 
 
 
- HS ghi nhí
 
 
TUẦN 16,17,18,19
GD kĩ năng sống
      CHỦ ĐỀ 4: TÌM KIẾM VÀ XỬ LÍ THÔNG TIN ( Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh biết: Nguồn thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời là điều kiện quan trọng để em hiểu và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.Có nhiều nguồn thông tin và nhiều cách thức để tìm kiếm thông tin như hỏi qua người khác, đọc sách báo, tra cứu ở thư viện, tìm trên mạng internet.Tuy nhiên cần kiểm tra độ chính xác và sàng lọc thông tin trước khi sử dụng thông tin.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài dạy.
2. Hoạt động 
Mục 1: Đọc và suy ngẫm
 -Gv nhận xét,kết luận
Mục 2: 
Gọi hs đọc, suy nghĩ. 
-Hs nêu cách tìm kiếm của mình.
-Gv nhận xét, kết luận
3. Củng cố- dặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe
 
 
- Hs đọc truyện
-Hs trả lời câu hỏi có trong bài.
 
- Hs đọc
- HS nêu.
- Hs khác NX.
 
 
GD kĩ năng sống
      CHỦ ĐỀ 4: TÌM KIẾM VÀ XỬ LÍ THÔNG TIN (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh biết: Nguồn thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời là điều kiện quan trọng để em hiểu và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.Có nhiều nguồn thông tin và nhiều cách thức để tìm kiếm thông tin như hỏi qua người khác, đọc sách báo, tra cứu ở thư viện, tìm trên mạng internet.Tuy nhiên cần kiểm tra độ chính xác và sàng lọc thông tin trước khi sử dụng thông tin.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài dạy.
2. Hoạt động 
Mục 3: Câu nói của em
 
-Gv nhận xét,kết luận
Mục 4: Xử lí tình huống 
Gọi hs đọc,suy nghĩ. 
 
-Gv nhận xét, kết luận
3. Củng cố- dặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe
 
 
- Hs đọc tình huống
-Hs trả lời câu hỏi có trong bài.
 
- Hs đọc tình huống
-Hs thảo luận nhóm để xử lí tình huống  có trong bài.
- Hs nêu.
 
 
GD kĩ năng sống
      CHỦ ĐỀ 4: TÌM KIẾM VÀ XỬ LÍ THÔNG TIN (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh biết: Nguồn thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời là điều kiện quan trọng để em hiểu và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.Có nhiều nguồn thông tin và nhiều cách thức để tìm kiếm thông tin như hỏi qua người khác, đọc sách báo, tra cứu ở thư viện, tìm trên mạng internet.Tuy nhiên cần kiểm tra độ chính xác và sàng lọc thông tin trước khi sử dụng thông tin.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài dạy.
2. Hoạt động 
Mục 5: Giới thiệu di tích lịch sử, văn hóa của địa phương
 
 
-Gv nhận xét,kết luận
Mục 6: Tìm đường 
Gọi hs đọc,suy nghĩ. 
 
-Gv nhận xét, kết luận
3. Củng cố- dặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe
 
 
- Hs đọc yêu cầu.
-Hs thảo luận nhóm để tìm và sắp xếp thông tin.
-Hs tập giới thiệu.
 
- Hs đọc yêu cầu.
-Hs thảo luận nhóm để lựa chọn cách giải quyết.
- Hs nêu.
 
 
GD kĩ năng sống
      CHỦ ĐỀ 4: TÌM KIẾM VÀ XỬ LÍ THÔNG TIN (Tiết 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh biết: Nguồn thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời là điều kiện quan trọng để em hiểu và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.Có nhiều nguồn thông tin và nhiều cách thức để tìm kiếm thông tin như hỏi qua người khác, đọc sách báo, tra cứu ở thư viện, tìm trên mạng internet.Tuy nhiên cần kiểm tra độ chính xác và sàng lọc thông tin trước khi sử dụng thông tin.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài dạy.
2. Hoạt động 
Mục 7: Đi tham quan
 
-Gv nhận xét,kết luận
Mục 8: Ý kiến của em
a.Gọi hs đọc,suy nghĩ. 
 
-Gv nhận xét, kết luận
b.Gọi hs đọc,suy nghĩ. 
 
-Gv nhận xét, kết luận
3. Củng cố- dặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe
 
 
- Hs đọc yêu cầu.
-Hs thảo luận nhóm để lựa chọn các thông tin.
 
- Hs đọc yêu cầu.
-Hs điền thứ tự  theo trật tự.
- Hs nêu.
- Hs đọc yêu cầu.
-Hs khoanh vào cách thức đúng.
- Hs nêu.
 
 
TUẦN 20,21,22,23,24
Giáo dục kĩ năng sống
         CHỦ ĐỀ 5: QUYẾT ĐỊNH SÁNG SUỐT (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh biết: +Trong cuôc sống, chúng ta luôn đứng trước những tình huống cần phải đưa ra quyết định.Những quyết định có thể đúng đắn, có thể sai lầm, có thể đúng lúc và có thể chậm trễ tùy theo trải nghiệm sống, theo tính cách, theo vốn kiến thức của mỗi người.
          + Kĩ năng ra quyết định giúp chúng ta có được quyết định đúng đắn và kịp thời để giải quyết hiệu quả các tình huống, vấn đề của cuộc sống.
          + Khi ra quyết định, em cần thu thập thông tin đầy đủ, liệt kê các phương án giải quyết, đánh giá kết quả sau khi tực hiện rồi rút ra giải pháp tối ưu. Biết điều chỉnh và chịu trách nhiệm về quyết định.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài dạy.
2. Hoạt động 
Mục 1: Hồi tưởng.
 
-Gv nhận xét,kết luận, tư vấn cách giải quyết.
Mục 2: Phân tích tình huống
Gọi hs đọc,suy nghĩ. 
-Gv nhận xét, kết luận
3. Củng cố- dặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe
 
 
- Hs đọc yêu cầu.
-Hs nhớ lại và nêu.
- Hs đọc tình huống.
-Hs thảo luận nhóm để đưa ra quyết định .
- Hs nêu.
 
 
 
Giáo dục kĩ năng sống
        CHỦ ĐỀ 5: QUYẾT ĐỊNH SÁNG SUỐT (t2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh biết: +Trong cuôc sống, chúng ta luôn đứng trước những tình huống cần phải đưa ra quyết định.Những quyết định có thể đúng đắn, có thể sai lầm, có thể đúng lúc và có thể chậm trễ tùy theo trải nghiệm sống, theo tính cách, theo vốn kiến thức của mỗi người.
          +Kĩ năng ra quyết định giúp chúng ta có được quyết định đúng đắn và kịp thời để giải quyết hiệu quả các tình huống, vấn đề của cuộc sống.
          + Khi ra quyết định, em cần thu thập thông tin đầy đủ, liệt kê các phương án giải quyết, đánh giá kết quả sau khi tực hiện rồi rút ra giải pháp tối ưu.Biết điều chỉnh và chịu trách nhiệm về quyết định.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài dạy.
2. Hoạt động 
Mục 3: Ý kiến của em.
 
 
-Gv nhận xét,kết luận.
Mục 4: Giúp bạn giải quyết tốt khó khăn
Gọi hs đọc,suy nghĩ. 
 
-Gv nhận xét, kết luận
3. Củng cố- dặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe
 
 
- Hs đọc yêu cầu.
- Hs nêu thứ tự các việc cần thực hiện.
 
- Hs đọc tình huống.
-Hs thảo luận nhóm để đưa ra quyết định .
- Hs nêu.
 
 
Giáo dục kĩ năng sống
        CHỦ ĐỀ 5: QUYẾT ĐỊNH SÁNG SUỐT (T3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh biết: +Trong cuôc sống, chúng ta luôn đứng trước những tình huống cần phải đưa ra quyết định.Những quyết định có thể đúng đắn, có thể sai lầm, có thể đúng lúc và có thể chậm trễ tùy theo trải nghiệm sống, theo tính cách, theo vốn kiến thức của mỗi người.
          +Kĩ năng ra quyết định giúp chúng ta có được quyết định đúng đắn và kịp thời để giải quyết hiệu quả các tình huống, vấn đề của cuộc sống.
           + Khi ra quyết định, em cần thu thập thông tin đầy đủ, liệt kê các phương án giải quyết, đánh giá kết quả sau khi tực hiện rồi rút ra giải pháp tối ưu.Biết điều chỉnh và chịu trách nhiệm về quyết định.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài dạy.
2. Hoạt động 
Mục 5: Chúc mừng sinh nhật bạn.
 
 
 
 
 
-Gv nhận xét,kết luận.
Mục 6: Xử lí tình huống.
Gọi hs đọc,suy nghĩ. 
 
 
 
-Gv nhận xét, kết luận
3. Củng cố- dặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe
 
 
- Hs đọc yêu cầu.
- Hs nêu các ý tưởng theo gợi ý và thuyết phục nhóm.
- Hs thảo luận nhóm.
- Hs nêu kết quả thảo luận, thống nhất.
 
 
- Hs đọc tình huống.
-Hs thảo luận nhóm để đưa ra quyết định .
- Hs nêu.
 
 
Giáo dục kĩ năng sống
        CHỦ ĐỀ 5: QUYẾT ĐỊNH SÁNG SUỐT (T4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh biết: +Trong cuôc sống, chúng ta luôn đứng trước những tình huống cần phải đưa ra quyết định.Những quyết định có thể đúng đắn, có thể sai lầm, có thể đúng lúc và có thể chậm trễ tùy theo trải nghiệm sống, theo tính cách, theo vốn kiến thức của mỗi người.
          + Kĩ năng ra quyết định giúp chúng ta có được quyết định đúng đắn và kịp thời để giải quyết hiệu quả các tình huống, vấn đề của cuộc sống.
          + Khi ra quyết định, em cần thu thập thông tin đầy đủ, liệt kê các phương án giải quyết, đánh giá kết quả sau khi tực hiện rồi rút ra giải pháp tối ưu.Biết điều chỉnh và chịu trách nhiệm về quyết định.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài dạy.
2. Hoạt động 
Mục 7: Đóng vai.
 
 
-Gv nhận xét, kết luận.
Mục 8: Khả năng quyết định của em.
Gọi hs đọc,suy nghĩ. 
 
-Gv nhận xét, kết luận
3. Củng cố- dặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe
 
 
- Hs đọc yêu cầu.
- Hs đóng vai theo cặp đôi.
 
 
 
- Hs đọc.
-Hs nêu sự lựa chọn .
 
 
 
Giáo dục kĩ năng sống
        CHỦ ĐỀ 5: QUYẾT ĐỊNH SÁNG SUỐT (T5)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh biết: +Trong cuôc sống, chúng ta luôn đứng trước những tình huống cần phải đưa ra quyết định.Những quyết định có thể đúng đắn, có thể sai lầm, có thể đúng lúc và có thể chậm trễ tùy theo trải nghiệm sống, theo tính cách, theo vốn kiến thức của mỗi người.
                        +Kĩ năng ra quyết định giúp chúng ta có được quyết định đúng đắn và kịp thời để giải quyết hiệu quả các tình huống, vấn đề của cuộc sống.
                         + Khi ra quyết định, em cần thu thập thông tin đầy đủ, liệt kê các phương án giải quyết, đánh giá kết quả sau khi tực hiện rồi rút ra giải pháp tối ưu.Biết điều chỉnh và chịu trách nhiệm về quyết định.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài dạy.
2. Hoạt động 
Mục 9: Ý kiến của em.
 
 
 
-Gv nhận xét, kết luận.
Mục 10: Đọc và suy ngẫm
Gọi hs đọc,suy nghĩ. 
 
 
 
-Gv nhận xét, kết luận
3. Củng cố- dặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe
 
 
- Hs đọc yêu cầu.
- Hs làm việc cá nhân.
-Hs nêu sự lựa chọn .
 
 
- Hs đọc.
-Hs thảo luận tìm hiểu về nội dung hai bài thơ .
- Hs phát biểu cảm nhận.
 
 
TUẦN 25,26,27,28,29,30
Giáo dục kĩ năng sống
        CHỦ ĐỀ 6: VƯỢT QUA CĂNG THẲNG (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh biết: +Trong cuôc sống, chúng ta luôn đứng trước những tình huống gây căng thẳng luôn tồn tại trong cuộc sống, tác động đến con người, gây cảm xúc mạnh, phần lớn là cảm xúc tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thể chất và tinh thần của mỗi chúng ta.
          +Hs biết cách ứng phó với căng thẳng thông qua việc qua bài tập “Những tình huống gây căng thẳng”.Vận dụng có hiệu quả kỹ năng này vào trong quá trình học tập cũng như cuộc sống của học sinh.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
 
Giáo viên Học sinh
1.Bài tập 1:
- GV nhấn mạnh yêu cầu
 
- GV nhận xét - tổng kết
- GV tổ chức liên hệ thực tế và bổ sung 
- GV nhận xét tuyên dương
      2 . Bài tập 2
   GV bổ sung, tổng kết – tuyên dương
3. Dặn dò
   - Chuẩn bị bài sau  - HS đọc nội dung những tình huống
  - Học sinh thảo luận nhóm 2 và cùng lựa chọn tình huống.
- HS báo cáo kết quả và lí giải vì sao chọn những tình huống đó.
 
 
- Học sinh bổ sung và tự liên hệ 
Học sinh nêu tâm trạng khi căng thẳng
Học sinh giải thích về tâm trạng đó của mình
 
 
Giáo dục kỹ năng sống
VƯỢT QUA CĂNG THẲNG ( T2 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh biết: +Trong cuôc sống, chúng ta luôn đứng trước những tình huống gây căng thẳng luôn tồn tại trong cuộc sống, tác động đến con người, gây cảm xúc mạnh, phần lớn là cảm xúc tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thể chất và tinh thần của mỗi chúng ta.
          +Hs biết cách ứng phó với căng thẳng thông qua việc qua bài tập “Những tình huống gây căng thẳng”.Vận dụng có hiệu quả kỹ năng này vào trong quá trình học tập cũng như cuộc sống của học sinh.
 
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
 
Giáo viên Học sinh
1.Bài tập 3:
 
- GV nhấn mạnh yêu cầu
 
 
 
- GV nhận xét - tổng kết
- GV tổ chức liên hệ thực tế và bổ sung 
- GV nhận xét tuyên dương
2. Dặn dò
   - Chuẩn bị bài sau
  - HS đọc nội dung những tình huống
 
  - Học sinh thảo luận nhóm 2 và cùng lựa chọn tình huống.
- HS báo cáo kết quả và lí giải vì sao ứng phó với các tình huống như vậy.
- Học sinh bổ sung và tự liên hệ 
 
 
 
 
 
 
 
     Giáo dục kỹ năng sống
      KỸ NĂNG ỨNG PHÓ VỚI CĂNG THẲNG ( T3 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
     - Hình thành và phát triển cho học sinh kỹ năng ứng phó với căng thẳng qua bài tập “ Tìm hiểu những cách ứng phó tích cực và tiêu cực khi căng thẳng”.
     - Vận dụng có hiệu quả kỹ năng này vào trong quá trình học tập cũng như cuộc sống của học sinh.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
 
Giáo viên Học sinh
1.Bài tập 4:
 
- GV nhấn mạnh yêu cầu
 
 
 
       - GV nhận xét - tổng kết
- GV tổ chức liên hệ thực tế và bổ sung 
- GV nhận xét tuyên dương
2. Dặn dò
   - Chuẩn bị bài sau
  - HS đọc nội dung bài tập
  - Học sinh thảo luận nhóm 2 và cùng lựa chọn cách ứng phó tích cực và tiêu cực.
- HS báo cáo kết quả và lí giải vì sao lại có kết luận như vậy.
 
- Học sinh bổ sung và tự liên hệ 
 
 
 
 
 
Giáo dục kỹ năng sống
      KỸ NĂNG ỨNG PHÓ VỚI CĂNG THẲNG ( T4 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
           - Hình thành và phát triển cho học sinh kỹ năng ứng phó với căng thẳng qua bài tập “ Tìm hiểu những cách ứng phó tích cực và tiêu cực khi căng thẳng”.
          - Vận dụng có hiệu quả kỹ năng này vào trong quá trình học tập cũng như cuộc sống của học sinh.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
 
Giáo viên Học sinh
1.Bài tập 5:
 
- GV nhấn mạnh yêu cầu
 
 
       - GV nhận xét - tổng kết
- Gv tổ chức liên hệ thực tế và bổ sung. 
- GV nhận xét tuyên dương
2. Dặn dò
   - Chuẩn bị bài sau
  - HS đọc nội dung bài tập
  - Học sinh thảo luận nhóm 2 và cùng lựa chọn cách ứng phó phù hợp.
- HS báo cáo kết quả và lí giải vì sao lại có cách lựa chọn như vậy.
 
- Học sinh bổ sung và tự liên hệ 
 
 
 
Giáo dục kỹ năng sống
      KỸ NĂNG ỨNG PHÓ VỚI CĂNG THẲNG ( T5 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 - Hình thành và phát triển cho học sinh kỹ năng ứng phó với căng thẳng qua bài tập “ Tìm hiểu những cách ứng phó tích cực và tiêu cực khi căng thẳng”.
          - Vận dụng có hiệu quả kỹ năng này vào trong quá trình học tập cũng như cuộc sống của học sinh.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
 
Giáo viên Học sinh
1.Bài tập 6:
- GV nhấn mạnh yêu cầu
 
 
 
- GV nhận xét - tổng kết.
2.Bài tập 7:
- GV nhấn mạnh yêu cầu
  - HS đọc nội dung bài tập
  - Học sinh thảo luận nhóm 2 và cùng đóng vai để xử lý các tình huống.
- HS lên đóng vai .
 
- Học sinh làm việc cá nhân lựa chọn các 
- GV nhận xét tuyên dương
2. Dặn dò
   - Chuẩn bị bài sau. ý kiến và giải thích vì sao lại lựa chọn các ý kiến đó.
 
 
 
Giáo dục kỹ năng sống
      KỸ NĂNG ỨNG PHÓ VỚI CĂNG THẲNG ( T6 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Hình thành và phát triển cho học sinh kỹ năng ứng phó với căng thẳng qua bài tập “ Tìm hiểu những cách ứng phó tích cực và tiêu cực khi căng thẳng”.
- Vận dụng có hiệu quả kỹ năng này vào trong quá trình học tập cũng như cuộc sống của học sinh.
II. HO¹T §éNG D¹Y HäC
 
Giáo viên Học sinh
1.Bài tập 8:
- GV nhấn mạnh yêu cầu
 
 
- GV nhận xét - tổng kết.
2.Bài tập 9:
- GV nhấn mạnh yêu cầu
-
- GV nhận xét tuyên dương
2. Dặn dò
   - Chuẩn bị bài sau.
  - HS đọc nội dung bài tập
  - Học sinh làm việc cá nhân.
- HS lựa chọn và giải thích .
 
 
 
- Học sinh làm việc cá nhân, tự liên hệ với bản thân.
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng Thắm

Nguồn tin: Trường Tiểu học Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay238
  • Tháng hiện tại8,957
  • Tổng lượt truy cập1,781,439
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây