TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC LONG

Thứ ba - 31/03/2015 10:11
Năm thành lập: 1953; Tên trường: Tiểu học Đức Long.
        Năm học 1959 - 1960 Trường Tiểu học Đức Long tách thành 2 trường là: tiểu học Đức Long I và Tiểu học Đức Long II.
Năm 1968 hợp nhất 3 trường Tiểu học Đức Long I, trường Tiểu học Đức Long II, Trung học cơ sở Đức Long thành trường Phổ thông cơ sở  Đức Long.
Năm học 1987-1988, trường Phổ thông cơ sở Đức Long tách thành 3 trường là: Trung học cơ sở  Đức Long, Tiểu học Đức Long I và Tiểu học Đức Long II.
        Ngày 16/01/2006 Trường TH Đức Long I và TH Đức Long II sát nhập thành trường Tiểu học  Đức Long.
        Hiện trường có 373 học sinh/16 lớp với 27 cán bộ giáo viên với cơ cấu tổ chức cán bộ:
        Hiệu trưởng- Bí thư chi bộ: Thầy giáo Nguyễn Khắc Tâm
        Phó hiệu trưởng- Chủ tịch công đoàn: Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm
        Tổng phụ trách Đội- Bí thư chi đoàn: Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thơ
        Tổ trưởng 3 tổ chuyên môn và 1 tổ hành chính: Cô giáo Nguyễn Thị Bích Nga, cô giáo Võ Thị Thu Hiền, cô giáo Nguyễn Thị Thành, cô giáo Lê Thị Chung.
Kế thừa và phát triển những thành tích đã đạt được của một trường chuẩn Quốc gia giai đoạn I từ những năm 2001. Trường Tiểu học Đức Long càng chú trọng tới việc xây dựng cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ, nâng cao chất lượng giảng dạy. Từ mái trường này, những thế hệ học sinh đã học tập, rèn luyện thành những con ngoan trò giỏi. Những năm qua, số lượng học sinh giỏi các cấp, chất lượng đại trà ngày càng được nâng lên rõ rệt, vì vậy uy tín của trường đã được khẳng định trên địa phương và trong toàn ngành.
        Trường Tiểu học Đức Long I được Bộ GD&ĐT công nhận là trường chuẩn Quốc gia giai đoạn I năm 2001. Sau khi sáp nhập với trường Tiểu học Đức Long II vào tháng 01/2006 thì đến tháng 08/2006, trường tiểu học Đức Long đã được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ I. Tháng 6/ 2013, trường được kiểm tra lại và ngày 22/7/2013 tiếp tục được Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh công nhận là trường Tiểu học đạt Chuẩn Quốc gia mức độ I.
Có được kết quả trên là bởi trường có tập thể sư phạm đoàn kết luôn thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống cũng như chuyên môn. Nơi đây tổ chức Công đoàn thực sự là tổ ấm để đoàn viên chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. . Với quyết tâm của Ban giám hiệu nhà trường và tập thể hội đồng sư phạm, tổ chức công đoàn và các đoàn thể, Trường tiểu học Đức Long luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền địa phương, của ngành và của nhân dân./.

Tác giả bài viết: Thanh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay526
  • Tháng hiện tại38,890
  • Tổng lượt truy cập1,722,299
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây