Giao lưu, gặp mặt các Cựu chiến binh nhân kỉ niệm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22-12

Thứ năm - 22/12/2016 23:11

Giao lưu, gặp mặt các Cựu chiến binh nhân kỉ niệm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22-12

CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 72 NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 22/12/1944 – 22/12/2016
                                               
           Thể hiện đạo lí “Uống nước nhớ nguồn ”, chiều nay - ngày 22 tháng 12 năm 2016, dưới tiết trời se se lạnh của những ngày đầu Đông, Liên đội Trường Tiểu học Đức Long long trọng tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt các Cựu chiến binh với chương trình “ Giai điệu tự hào” chào mừng kỉ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân Đội nhân dân Việt Nam và 27 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1944 - 22/12/2016 );
Về dự buổi lễ hôm nay có sự góp mặt của rất nhiều vị khách quý đến từ các khối cơ quan, đoàn thể. Anh Trần Văn Lượng – Phó ban Thanh Thiếu nhi trường học, đại diện cho Hội đồng Đội tỉnh; anh Ngô Ngọc Hân – Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện; anh Võ Khắc Thức – Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Đội xã. Các bác Hội cựu chiến binh huyện, xã; các anh chị cán bộ Huyện Đoàn, Đoàn xã và đài truyền hình Huyện về đưa tin.
            Đại diện ngành giáo dục có thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh – Chủ tịch Công đoàn ngành, phó trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện Đức Thọ. Về phía nhà trường có cô giáo Phan Thị Thanh Thúy – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Cô Trần Thị Xuân Thơm – Chủ tịch Công đoàn, Phó hiệu trưởng cùng toàn thể thầy cô giáo trong hội đồng nhà trường.
           Suốt hơn ba tuần nay, trời mưa phùn, gió bấc. Thế nhưng đất trời như thấu hiểu được lòng người, sự háo hức chờ mong đến ngày hôm nay – ngày mà cả nước hướng về Những người con thân yêu, những chiến sĩ quả cảm của dân tộc Việt Nam, chiều nay, tiết trời sao đẹp đến thế!
          Mở đầu cho buổi lễ là Dâng hương, dâng hoa tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của xã Đức Long. Đây là một hoạt động thường niên của Liên đội trường TH Đức Long nhằm giáo dục cho các em lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ của quê hương đã hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
 
 
           Sau phần khai mạc và giới thiệu đại biểu của cô Thanh Thúy là chương trình văn nghệ đặc sắc của tập thể giáo viên, học sinh và các bác Hội cựu chiến binh. Những lời ca tiếng hát ngợi ca về quê hương, đất nước, sự hi sinh anh dũng của quân và dân ta trong sực nghiệp giải phóng dân tộc vang lên thật trang nghiêm, hoành tráng. Tiếng hát du dương của tốp ca Hồng Gái, Minh Thơ, Hồng Thắm đến từ tập thể giáo viên với ca khúc Đường tôi đi dài theo đất nước của nhạc sĩ Vũ Trọng Hối, đưa chúng ta thăm lại những con đường năm xưa hết sức vất vả, gian truân mà bộ đội ta đã từng trải qua trong những năm kháng chiến. Hay tiếng hát hồn nhiên, ngây thơ nhưng đầy sức truyền cảm cùng tốp múa phụ họa của các em học sinh thân yêu qua ca khúc Chúng cháu hát về đảo xa. Tiếng hát trong trẻo vút bay lên giữa bóng áo trắng xanh của các chú hải quân tí hon đan xen những sợi nắng mùa đông làm cho sân trường thêm lung linh, rực rỡ. Hòa chung nhịp đập với các cháu, các bác Hội cựu chiến binh gửi tới buổi lễ ca khúc Hát mãi khúc quân hành của nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền. Với giọng hát khỏe, tràn đầy sinh khí, lời ca của các bác như tiếp thêm sức mạnh cho các em học sinh hăng say học tập và rèn luyện.
 
    
 
          Một phần không thể thiếu được của buổi lễ là phần Nói chuyện truyền thống của bác Phan Đăng Duyến - đại diện Hội cựu chiến binh huyện. Bằng sự trải nghiệm, bằng những hồi ức về chiến tranh qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ, bác Duyến đã đưa các em về “thăm” khu căn cứ địa Việt Bắc, “thăm” chiến trường Đồi A1, Đường Chín, Khe Sanh, tuyến lửa Quảng Trị, hay sự tra tấn giã man của kẻ thù đối với các chiến sĩ cách mạng ở nhà tù Sơn La, Côn Đảo, Phú Quốc. Biết bao tấm gương anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống như anh Kim Đồng, Lê Văn Tám, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn, Võ Thị Sáu, Nguyễn Bá Ngọc, Nguyễn Viết Xuân, Tô Vĩnh Diện dần hiện lên trong lời kể hùng hồn của bác. Bác kể rất tỉ mỉ, rất chi tiết. Đặc biệt khi kể về anh hùng La Văn Cầu, lúc bị thương đã tự mình chặt đứt cánh tay để tiếp tục chiến đấu khiến mọi người lặng đi vì xúc động. Khoảnh khắc ấy thật trang nghiêm. Vòm trời lúc ấy dường như cao hơn, trong hơn, gió như ngừng thổi, chim như ngừng bay và cỏ cây cũng ngừng lay lay. Tất cả các em như nuốt lấy từng câu, từng chữ của bác. Một quãng thời gian rất ngắn nhưng bác Duyến đã cho các em học sinh thấy được những khoảnh khắc lịch sử oai hùng của dân tộc ta. Từ đó giáo dục các em phải biết trân trọng quá khứ, biết tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ, phải chăm chỉ học tập tốt để góp phần xây dựng quê hương đất nước, xứng đáng với sự hi sinh cao quý của thế hệ cha anh.
 

 
          Một đóng góp không nhỏ trong sự thành công của bưổi giao lưu là màn đồng diễn múa cờ SEMAPHORE của học sinh khối 4 – 5. Trên nền nhạc và lời của các ca khúc Dòng máu Lạc Hồng, Hành khúc Đội TNTP Hồ Chí Minh, Giai điệu tự hào, với sự tham gia của 385 em học sinh trường Tiểu học Đức Long đã xếp được hình bản đồ Việt Nam thật ý nghĩa. Màn đồng diễn hết sức ấn tượng và được các anh chị trong Hội đồng Đội các cấp đánh giá rất cao.
 

 
         Với phương châm Học mà chơi, chơi mà học, cuộc thi Rung chuông vàng của học sinh khối 5 diễn ra thật sôi nổi trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của tất các các em học sinh, phụ huynh ở các khối lớp và của tất cả những người có mặt trong buổi sinh hoạt hôm nay. Cuộc thi diễn ra hết sức gay cấn. Sự cống hiến hết mình của các em trên lĩnh vực vui chơi giải trí cũng như trên lĩnh vực kiến thức đã mang đến cho buổi giao lưu một thành công nhất định. Giải nhất thuộc về em Nguyễn Thị Thùy Trang, học sinh lớp 5B. Trường Tiểu học Đức Long thật vinh dự và tự hào khi có những học sinh như thế.
 
    
 
        Buổi sinh hoạt ngoài trời với chủ điểm “ Uống nước nhớ nguồn”  thật ý nghĩa đối với Liên đội trường Tiểu học Đức Long. Đây là dịp thầy trò trường Tiểu học Đức Long nói chung và Liên đội trường Tiểu học nói riêng được tri ân, bày tỏ lòng biết ơn thương binh, liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hi sinh để bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân; cho các em ngày ngày được cắp sách đến trường, được vui chơi, học tập và rèn luyện. Buổi lễ kết thúc trong sự háo hức pha lẫn sự tiếc nuối của các em học sinh. Nhất định, những dư âm mà chương trình mang lại sẽ còn vang vọng mãi trong lòng các em, thầy cô, quý vị đại biểu cũng như đông đảo khán giả. Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục truyền thống tốt đẹp, yêu giống nòi, lòng tự hào dân tộc; giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.
 
 

Tác giả bài viết: Võ Thị Thu Hiền

Nguồn tin: Tiểu học Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay487
  • Tháng hiện tại2,320
  • Tổng lượt truy cập1,774,802
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây