Tham luận Đại hội Liên Đội

Thứ ba - 03/10/2017 22:05
          - Kính thưa Quý vị Đại biểu! Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
          - Thưa toàn thể Đại hội!
 
           Em tên là Phan Thị Thanh Huyền học sinh lớp 5C, trường Tiểu học Đức Long. Lời đầu tiên cho em xin kính chúc quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo sức khỏe! Chúc đại hội thành công tốt đẹp!
          Sau đây em xin thay mặt cho chi đội Võ Thị Sáu xin trình bày tham luận về nội dung tiếp tục xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
          Kính thưa toàn thể đại hội!
          Trong mỗi chúng ta ai ai cũng đều mong muốn được học tập và sinh hoạt trong một môi trường xanh, sạch, đẹp. Trường học xanh, sạch, đẹp tạo ra một môi trường học tập sinh hoạt và vui chơi an toàn thú vị, hấp dẫn đối với mỗi chúng ta, giúp chúng ta càng thêm yêu quý trường, lớp. Ngôi trường sạch, đẹp để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi chúng ta. Trường học xanh, sạch, đẹp còn có ý nghĩa giáo dục với mỗi chúng ta ý thức thói quen góp phần và bảo vệ môi trường.
Những năm qua, trường Tiểu học Đức Long chúng ta luôn thực hiện tốt nội dung này. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn một số ít bạn đôi lúc vẫn chưa thực hiện tốt việc giữ gìn trường lớp xanh sạch đẹp, an toàn. Cụ thể như các bạn ăn quà vặt còn vứt rác không đúng nơi quy định, vẫn còn một số bạn xé giấy vụn vứt rác trong các giờ ra chơi; một số bạn còn nghịch như trèo cây, xô đẩy nhau trong các giờ sinh hoạt tập thể...
          Vậy để trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn thì không ai khác mỗi chúng ta phải chung tay cùng bảo vệ và xây dựng thật tốt bằng các việc làm sau:
          - Chúng ta phải có ý thức và hành động tự giác giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn ngay từ ngày đầu tiên bước chân đến trường và thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi. Cần tích cực tham gia các việc làm cụ thể hàng ngày, hàng tuần về xây dựng lớp học, trường học của mình ngày càng xanh, sạch, đẹp, an toàn hơn (như trồng cây, chăm sóc cây, vệ sinh trường lớp,..). Trong năm học, chúng ta cần tích cực tham gia một số hoạt động ngoại khóa của trường để tạo ra các sản phẩm về giáo dục môi trường như bài viết, tranh vẽ, sưu tầm...
         - Các lớp nhận trách nhiệm về giữ gìn và chăm sóc cây xanh, thảm cỏ, bồn hoa, trường lớp.
         - Chúng ta cần biết chăm sóc giữ gìn sức khỏe cho bản thân, biết giữ gìn sức khỏe vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học, vệ sinh sân trường, đi vệ sinh đúng cách góp phần làm cho khuôn viên trường, lớp học luôn sạch, đẹp và thoáng mát; có thói quen tốt bảo vệ môi trường như ăn quà xong biết lấy giấy gói bọc vỏ bỏ vào thùng rác; Không khạc nhổ bừa bãi, đi vệ sinh đúng nơi quy định, tham gia giao thông đúng luật, vui chơi đúng cách không để xảy ra tai nạn, thương tích cho bản thân.
          Trên đây là bản tham luận về việc Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn. Kính mong các bạn sẽ bổ sung cho bản tham luận của mình được đầy đủ và đi vào thực hiện hiệu quả hơn.
         
Cuối cùng xin kính chúc các Quý vị đại biểu mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc. Chúc đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp!
 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Sương

Nguồn tin: Trường Tiểu học Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay341
  • Tháng hiện tại2,174
  • Tổng lượt truy cập1,774,656
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây