KẾT THÚC HỘI THI GIÁO VIÊN TIỂU HỌC CHỦ NHIỆM GIỎI HUYỆN ĐỨC THỌ LẦN THỨ NHẤT – THÀNH CÔNG TOÀN DIỆN !

Thứ năm - 16/04/2015 18:25

 

T
Thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh P. Trưởng phòng GD - ĐT khai mạc Hội thi

Thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh P. Trưởng phòng GD - ĐT khai mạc Hội thi

Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2014 -2015 của Sở giáo dục Hà Tĩnh. Thực hiện đúng các quy định điều lệ thi giáo viên chủ nhiệm giỏi trong trường phổ thông của Bộ giáo dục – đào tạo. Thực hiện tốt kế hoạch của ban tổ chức Hội thi giáo viên tiểu học chủ nhiệm giỏi cấp huyện năm học 2015 – 2015. 28/28 trường Tiểu học trong toàn huyện đã nghiêm túc chỉ đạo, bồi dưỡng, bình xét giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường tham gia dự thi cấp huyện.    
Hội thi GVCN giỏi cấp huyện lần thứ nhất cho bậc học Tiểu học có 53 thí sinh tham gia. Nội dung thi đa dạng, phong phú nhưng rất sát với công tác chủ nhiệm của giáo viên. Với ba vòng thi cơ bản, vòng một thi về hồ sơ chủ nhiệm, SKNG trong công tác chủ nhiệm, các thành tích, báo cáo trong công tác chủ nhiệm của từng thí sinh. Tại vòng thi này cho thấy công tác xây dựng hồ sơ của các giáo viên chủ nhiệm nghiêm túc, đúng quy định và rất tốt. Tiêu biểu là bộ hồ sơ của cô Hằng, cô Duyên trường Tiểu học Yên Hồ. Trong phần thi này số thí sinh lọt tiếp vào vòng 2 còn 43 thí sinh. (10 thí sinh bị loại) Bước vào vòng thi thứ 2. Với nội dung kiến thức, hiểu biết về các quy định, văn bản liên quan đến giáo dục, công tác chủ nhiệm, hiểu biết về văn hóa, xã hội, công tác giáo dục sâu rộng và hóc búa nhưng kết quả thực hiện bài thi của các thí sinh rất tốt. Các thí sinh đã nắm vững các quy định của cấp trên về công tác giáo dục, công tác chủ nhiệm và có hiểu biết sâu rộng về nhiều lĩnh vực có liên quan. Với đề thi trắc nghiệm 20 câu hỏi đã có nhiều thí sinh trả lời đúng được 18 câu. Riêng phần nội dung bài viết tự luận có thí sinh đạt điểm tối đa như cô Thơm giáo viên trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ. Sau vòng thi này có 33 thí sinh tiếp tục được chọn thi tiếp vòng sau. Những thí sinh dự được dự thi vòng 3 thực sự đã là những giáo viên chủ nhiệm giỏi tiêu biểu của các trường trong công tác giáo dục, dạy học. Vòng thi thứ 3 là một vòng thi mà qua đó mỗi thí sinh được thể hiện tài năng đa dạng của bản thân, được thể hiện các hành vi, chia sẽ, trao đổi những kinh nghiệm trong công tác ứng xử các tình huống đã gặp trong dạy học, kể những kỉ niệm, thể hiện các tài năng văn nghệ của bản thân. Tại vòng thi này có nhiều đồng chí thể hiện rất tốt nội dung của mình như cô Giang Tiểu học Trường Sơn, cô Tình  Tiểu học Thị Trấn, Cô Lê Tiểu học Đức Yên…
Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã tiến hành tổng kết và trao giải cho 12 thí sinh đạt gải khuyến khích, 12 giả ba, 6 giải nhì và 3 giải nhất. Ba giải nhất gồm cô Giang TH Trường Sơn, Cô Thơm TH Thị Trấn, Cô Lê TH Đức Yên – Họ thực sự là những cô giáo giỏi về mọi mặt giỏi về công tác chủ nhiệm và giỏi về chuyên môn. Là những bông hoa toàn năng của ngành giáo dục Đức Thọ. Ngoài ra ban tổ chức còn trao 2 giải thí sinh Kể chuyện xuất sắc nhất cho cô Tình TH Thị Trấn, Cô Loan TH Đức Yên. Trao 4 giải tập thể xuất sắc cho các trường TH Yên Hồ, TH Đức Yên, TH Thị Trấn, TH Thái Yên. 2 giải cho Thí sinh cao tuổi nhất cho cô Uyên TH Đức Vĩnh, cô Hải TH Đức Thủy.
Kết thúc hội thi đúng như kết luận của Thầy Lê Chí Thành – Trưởng phòng đã đánh giá. Hội thi đã thành công toàn diện. Thành công từ việc xây dựng kế hoạch, quy định cách thức các bước thực hiện, nội dung hội thi, của ban tổ chức hội thi do thầy Trịnh Hồng Mạnh làm trưởng ban. Từ công tác bình chọn, bồi dưỡng thí sinh và sự quan tâm của các nhà trường đến công tác chủ nhiệm lớp trong dạy học. Từ việc động viên tham gia cổ vũ hội thi của các trường đến việc phối hợp tốt nhịp nhàng giữa các bộ phận phục vụ hội thi như dẫn chương trình, văn nghệ, đề thi, giám khảo, ứng dụng công nghệ thông tin trong hội thi… Tất cả những yếu tố đó đã làm nên một hội thi lần đầu được thực hiện nhưng kết quả mang lại thành công ngoài mong đợi. Nó là tiền đề để các trường và cả ngành giáo dục Đức Thọ phát huy nhân rộng và thực hiện tốt công tác chủ nhiệm trong toàn thể cán bộ giáo viên của ngành. Là tiền đề tốt cho các Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi các lần tiếp theo. Xin chúc mừng các thí sinh đạt giải trong kì thi giáo viên tiểu học chủ nhiệm giỏi cấp huyện lần thứ nhất. Rất mong các cô tiếp tục phát huy,cống hiến cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà.
 

Một số hình ảnh minh họa












 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hà

Nguồn tin: Website thducla.ductho.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập27
  • Hôm nay1,098
  • Tháng hiện tại40,323
  • Tổng lượt truy cập1,767,716
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây