THÁNG 12 NGHĨ VỀ QUÂN ĐỘI

Thứ năm - 22/12/2016 09:49
THÁNG 12 NGHĨ VẾ QUÂN ĐỘI









 
          Hằng năm, cứ đến tháng 12 là cả nước lại  tưng bừng chuẩn bị chào mừng ngày Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12. Đây  là lực lượng tiên phong trong việc giữ gìn, bảo vệ tổ quốc và đã trải qua chặng đường anh hùng xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, tô thắm lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc, làm rạng rỡ thời đại Hồ Chí Minh. Chúng ta là những ngưới dân đất Việt vô cùng tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tự hào về hình ảnh “Anh bộ đội Cụ Hồ” - một biểu tượng không chỉ đẹp về thể chất mà còn ở những nét đẹp của tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ, trên hết là tình yêu Tổ quốc, yêu nhân dân nồng nàn, sâu lắng và có những nét nổi trội khó có thể thấy được ở những đội quân nào khác.
Hòa bình, độc lập, tự do là ba từ thiêng liêng mà dân tộc ta đã phải đánh đổi bằng mấy ngàn năm lịch sử gian khổ và hào hùng. Hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, ông cha ta đã lập được nhiều kì tích trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, ghi vào pho sử vàng dân tộc nhiều chiến công hiển hách. Những chiến công đó mãi là niềm tự hào của người con đất Việt. Trải qua 72 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Quân đội Nhân dân Việt Nam là một quân đội anh hùng của dân tộc anh hùng; làm tròn chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dân tộc và nhiệm vụ quốc tế, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.
          Ngày 22/12 lại về, chúng ta vô cùng biết ơn vô hạn và thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Người sáng lập và rèn luyện Quân đội ta đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất non sông đất nước; tưởng nhớ các vị tướng tài ba, kiệt xuất của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Chúng ta bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, giao bưu, thông tin, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu, hi sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và của Dân tộc đem lại nền hòa bình, độc lập, tự do cho Tổ quốc ngày nay.
        Thời kỳ chiến tranh, những người lính của quân đội nhân dân luôn là những người vững tay súng trên các tuyến đầu mặt trận, sẵn sàng, Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh. Ngày nay, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang có nhiều diễn biến phức tạp, quân đội nhân dân Việt Nam hơn lúc nào hết luôn phát huy bản chất cách mạng, phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ, kiên trì xây dựng phát triển mối quan hệ đoàn kết hữu nghị với quân đội và nhân dân các nước, phấn đấu vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trong khu vực và trên toàn thế giới. Và các anh mãi mãi là Sao sáng dẫn đuờng.

Tác giả bài viết: Phan Thị Thanh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay45
  • Tháng hiện tại7,115
  • Tổng lượt truy cập1,779,597
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây