Bài viết " Con gái thật tuyệt"

Thứ tư - 12/10/2016 22:22
BÀI DỰ THI “CON GÁI THẬT TUYỆT”
          Gửi con gái yêu thương của mẹ!
          Con yêu! Mới ngày nào con của mẹ còn là một cô bé rất yếu ớt, nhút nhát, lười ăn và hay bị ốm, mẹ cứ sợ con sẽ bị suy dinh dưỡng, không thể lớn được. Thấy con nhỏ bé, yếu hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa mẹ cứ tự trách mình không biết chăm sóc con. Thế nhưng bây giờ con đã lớn, đã là học sinh lớp 3 và so  với các bạn trong lớp con cũng không đến nỗi bé lắm; hơn nữa con còn là một cô bé khá thông minh, ngoan ngoãn và rất thật thà. Con luôn đối xử tốt với các bạn và mọi người xung quanh. Điều đặc biệt nhất mà mẹ cảm nhận được là tình yêu con dành cho mẹ. Con còn rất bé nhưng con có thể hiểu được nỗi niềm của mẹ: khi mẹ vui con cũng rất vui, khi mẹ buồn con luôn gần gũi, âu yếm mẹ, mỗi lúc mẹ khóc con cũng khóc theo… Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng khiến mẹ thật hạnh phúc và tự hào vì có con gái.
          Cha ông ta cũng từng nói “ Ruộng sâu, trâu nái, không bằng con gái đầu lòng”. Quả thật như thế! Con gái của mẹ mới 8 tuổi thôi đã biết giúp đỡ mẹ rất nhiều việc: nào quét dọn nhà cửa, nào nhặt rau, đôi khi còn tranh mẹ rửa bát; con còn biết chơi với em giúp mẹ khi mẹ bận công việc… Mẹ luôn tin và tâm niệm rằng gia đình nào có con gái nhất định là rất hạnh phúc vì con gái bao giờ cũng rất tình cảm, biết quan tâm bố mẹ và chăm sóc gia đình. Con của mẹ đôi khi hơi cá tính nhưng là con gái mẹ tin sau này lớn lên con sẽ biết lúc nào con cần mạnh mẽ, lúc nào con cần dịu dàng. Bởi, đó cũng chính là một đặc ân mà tạo hóa đã ban cho con gái đấy con ạ.
          “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, nói như vậy là ta cũng thấy con gái tuyệt vời thế nào rồi. Một người dù có thành đạt, giàu có đến đâu mà không có một tổ ấm thật sự hạnh phúc thì cũng không thể gọi là thành công trong cuộc sống được. Mà người quan trọng nhất tạo nên tổ ấm đó chính là người phụ nữ đấy con yêu! Mẹ mong con sau này sẽ ghi nhớ câu nói này và làm tốt chức trách của mình trong gia đình, con nhé!
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng Thắm

Nguồn tin: Trường Tiểu học Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay53
  • Tháng hiện tại42,883
  • Tổng lượt truy cập1,770,276
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây