ĐÁNH GIÁ THÁNG 9, KẾ HOẠCH THÁNG 10/2016

Thứ ba - 04/10/2016 11:07
ĐÁNH GIÁ THÁNG 9 KẾ HOẠCH THÁNG 10
UBND HUYỆN ĐƯC THỌ
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC LONG
 

NỘI DUNG HỌP HỘI ĐỒNG THÁNG 10
I. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 9
1. Kỉ luật lao động
- Số CBGV nghỉ có phép: 5 đ/c;
- Tình trạng chậm giờ: còn vài đ/c;
- Đến muộn so với quy định của trường: Vẫn còn một số đ/c;
2. Công tác chuyên môn
a. Ưu điểm
- Thực hiện nghiêm túc chương trình thời khóa biểu; thực hiện tốt nề nếp kỉ cương trong dạy và học, dạy nghiêm túc học nghiêm túc nhưng hiệu quả thế nào GV mới khẳng định được; thực hiện chương trình hai buổi/ ngày và tổ chưc thành công bán trú cho học từ tuần thứ ba( 19/9/2016); học sinh cơ bản ăn ngon, ngủ ngon. Để tổ chức thành công bán trú nhờ sự váo cuộc vận động của các đ/c GVCN và một số đ/c khác như đ/c Võ Hiền, đ/c Hiên...Và để công tác quản lý học sinh ở bán trú cũng nhờ vào sự nhiệt tình, chịu khó của giáo viên. Công tác tuyên truyền vô cùng quan trọng.....
- Trường đã tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học đến từng CBGV, nhân viên; tổ chức thành công Hội nghi CBCCVC; Chuyên môn đã triển khai một số nhiệm vụ và quy định cụ thể về chuyên môn như nội dung hình thức soạn bài, nhận xét chữa bài,…
- Triển khai cuộc thi E-leaming, cuộc thi con gái thật tuyệt.
- Nhà trường đã xây dựng kế hoạch BDTX nam học 2016-2017, các tổ xây dựng kế hoạch tổ, từng GV xây dựng kế hoạch của cá nhân và đã tiến hành tự học.
- Triển khai việc giải toán qua mạng và thi IOE. Và tổng hợp số liệu các lớp tham gia như sau( lượt em)
+ Toán qua mạng:  1A(16); 1B(18), 1C(7); 2A(11); 2B(11); 2C(9); 3A(7); 3B(7); 3C(5); 4A(14); 4B(4); 4C(0); 5A( 7); 5B(13); 5C(1); 5D(3)
+ IOE: 3A(9); 3B(20); 3C(5); 4A(38); 4B(12); 4C(0); 5A(20); 5B(24); 5C(4); 5D(2)
- Học sinh nhìn chung ngoan ngoãn, lễ phép, tự giác tích cực trong việc trực nhật vệ sinh, ví dụ: HS lớp 5C, lớp cạnh lớp 2A sau mưa chiều thợ hất rác xuống các em tự giác xúc hốt….
b. Tồn tại
- Số lượng HS tham gia giải toán qua mạng, thi IOE chưa cao, mặc dù việc bồi dưỡng hướng dẫn gặp nhiều khó khăn nhưng phải cố gắng.
- Một số lớp trong giờ học vẫn để HS quá ồn
- Việc trực bán trú mặc dù GV trực đã rất chịu khó nhưng một số GV trực còn để HS làm việc riêng không ngủ mà không biết, vì vậy GV phải cho HS ngủ hết lúc đó GV mới ngủ,
3. Hoạt động Đội và công tác chủ nhiệm
a. Ưu điểm
 - Nề nếp SH 15 phút, TDGG đã tương đối ổn định, cơ bản GV đã theo dõi lớp khi sinh hoạt.
- Cơ bản GVCN và GVCB đã thực hiện nghiêm túc quy định của BGH, đến sớm hơn đôn đốc HS vệ sinh sắp xếp lớp học. Những đ/c thường xuyên đến sớm hơn chăm chút học sinh: đ/c Nga, Thắm, Hiên, Quỳnh, Võ Hiền, Loan, Dược, Hoa, Thành, Lài, Như…..
b. Tồn tại
- Đội cờ đỏ chưa tập huấn đi chấm còn chậm, chưa tập huấn đội ngũ cán bộ lớp nên việc điều khiển chào cờ còn chưa thực hiện lần lượt các lớp 4;5 được. Tuần sau nhất định phải đến lượt lớp khác điều khiển ( Kể cả hai điểm)
- Một số ít GV vẫn đến muộn so với quy định, không có thời gian cùng đôn đốc HS trực nhật vệ vệ sinh.
- Việc chăm sóc bồn hoa cây cảnh phân công rồi nhưng chưa thực hiện còn lơ là, một số bồn cỏ nhiều…
- Một số lớp bàn ghế còn chưa ngay ngắn thẳng hàng ngang dọc, khăn trải bàn xiên xẹo, trong tủ còn lộn xộn…
- Học sinh thiếu ghế, thiếu đồng phục trong giờ chào cờ. Trách nhiệm thuộc về GVCN…
4. Các hoạt động khác
a. Ưu điểm:
- Hoàn thành BHYT 100%( Thông báo của phòng ngày 30/9),  các đ/c GVCN đã rất có trách nhiệm với việc thu BH, đ/c Chung KT cũng đã rất tích cực và dày công với việc đôn đốc GV thu và làm DS nộp BH, nhưng hôm họp hiệu trưởng phòng thông báo những trường chưa có đồng BH nào trong đó có TH Đức Long. BHTT: 78%.
- Đội văn nghệ đã có nhiều cố gắng thực hiện tốt tinh thần chào mừng Hội nghị CBCCVC.
- GV trực đã làm tốt việc trực, đã theo dõi bao quát hoạt động của học sinh một cách sát sao cụ thể, đánh trống tương đối đúng giờ. Trực hành chính tương đối, các đ/c đã đến sớm quét dọn nhưng vẫn có hôm không lau chùi nên bàn ghế chưa thật sạch, chưa theo dõi việc làm vẹ sinh của của bảo vệ.
- trường đã bố trí thời gian cho y tế nói chuyện tư vấn sức khỏe phụ nữ.
- Tham gia tập huấn soạn bài giảng e- leaming, phần mềm quản lý trường tiểu học.
- Tổ chức cho học sinh vui Trung thu, một số lớp làm rất tốt như: 5B; 1B; 3B; 4A; 5C; 2B; 2A; 1C; 4C.
- Một số đ/c đã có bài, bài lên diễn đàn có 3 bài. Phòng tổng hợp năm học trước hoạt động này của ta yếu, từ đầu năm lại nay số liệu cụ thể của các trường, trường ta có 10 bài trang web,… hàng tháng phòng sẽ theo dõi tổng hợp.
- Một số hạng mục CSVC đã tu bổ trong thời gian qua:
+ Cải tạo lại bồn hoa trước dãy nhà tầng.
+ Lợp mái tôn chống rấm ở dãy nhà tầng và dãy văn phòng.
+ Lăp kính vỡ ở các phòng học( điểm trên)
+ Thay mặt bàn cho khối 4;5 ở điểm chính. Hướng dẫn học sinh giữ gìn mặt
bàn không viết vẽ bậy GV chịu trách nhiệm.
          + Bổ sung thêm 4 bộ máy tính ở phòng tin, sửa lại máy ở phòng tin vì đã hư hỏng 3 máy.
          + Bổ sung quạt trần phòng tin. Hiện nay phòng tin học khang trang về ruột, kéo mạng đầy đủ.
          + Lắp đèn chiếu cố định ở phòng lớp 1B, nhưng điều khiển không còn.
b. Tồn tại:
- Một số lớp đi học các môn khác không tắt quạt, tắt điện; Một số GV chưa có ý thức cất cốc, tắt điện quạt ra khỏi phòng...Đề nghị hành chính trực theo dõi báo lại BGH.
-  Mặc dù trường đã quy định nhưng phần lớn các đ/c không thực hiện.
- Học sinh đi học nhạc, TD vẫn ồn.
5. Kết quả xếp loại thi đua tháng 9
- Lớp:
          + Loại XS: 1A; 1B; 1C; 2B; 2C; 3C; 5A; 5B; 4A; 5D.
          + Loại Tốt: 2A; 3A; 3B; 5C; 4C.
- CBGV, nhân viên:
+ Loại XS: Thơm, Thơ, Thúy, Tuyền, Thành.
+ Loại Tốt: Thành, Dược, Hoa, Gái, Đức,Phan Hiền, Như ,Lài,Nga, Thắm, Hỉa, Hiên, Ngà, Sương, Quỳnh, Chung, Hà.
+ Loại Khá: Võ Hiền, Loan, Thương, Tâm, Hà.
II. Kế hoạch tháng 10
1. Kỉ luật lao động
- Khắc phụ tình trạng chậm giờ; ( Trừ trường hợp đặc biệt phải báo BGH)
- Đ/c nào xin phép nghỉ phải có giấy xin phép( trường hợp bất trắc đột xuất gửi sau - Quy định có hồ sơ)
2. Công tác chuyên môn
- Thực hiện nghiêm túc chương trình thời khóa biểu và mọi quy chế chuyên môn như nhận xét chữa bài, soạn bài đầy đủ kịp thời đúng quy ché. Dạy nghiêm túc học nghiêm túc và có chất lượng. Việc nhận xét trong vở học sinh GV viết chữ cẩn thận chọn chỗ phê phù hợp. Trong giảng dạy cần sử dụng đồ dùng dạy học nếu có, chú ý đổi mới phương pháp phối  kết hợp các phương pháp dạy học dạy học trong mỗi tiết dạy. Tận tụy với từng học sinh đẻ không có hiện tượng học sinh bỏ bài không làm, tẩy xóa cẩu thả trong các loại vở...
- Bắt đầu từ tháng 10 phòng bố trí tăng cường 20 tiết tin từ THCS Đậu Quang Lĩnh Và THCS Đồng Lạng, ĐQL 12 tiết, Đồng Lạng 8 tiết. Đ/c Thơm sắp xếp TKB phù hợp để HS từ k3-k5 đều được học tin học. Điểm dưới học tin phải lên điểm chính.
- Đ/c Thơm cử 1 GV chuẩn bị 1 tiết dạy HĐNG để phòng tổ chức chuyên đề tại trường.
- BGH sẽ tiến hành dự giờ GV mỗi đ/c 1 tiết, sẽ báo trước lịch dự. Đ/c CM sắp xếp lịch từng tuần.
- Đ/c Thơm lên kế hoạch lịch kiểm tra nội bộ đưa lên trang Web để GV theo dõi chuẩn bị.
- Đẩy mạnh công tác hướng dẫn học sinh giải toán và TA qua mạng, hiện nay phòng tin đã có 10 máy và mạng đầy đủ. GV vào hướng dẫn HS giải phải có ý thức bảo quản phòng máy. Cuối hàng tháng đ/c Thơm sẽ tổng hợp số liệu HS tham gia các lớp đưa vào tiêu chí thi đua lớp.
- Đ/c Thành bố trí việc tập luyện bóng đá, bóng bàn phù hợp cuối thangs 10 sẽ thi. Mặc dù rất khó bố trí.
- GV tiếp tục thực hiện việc tự học tự bồi dưỡng theo kế hoạch. Những đ/c trường có dự đinh tham gia thi huyện cần có có kế hoạc hoạc tập ngay từ bây giờ, kiến thức toán, TV và các môn học về thư viện mượn sách đê ôn, các  văn bản GVG, CN BGH sẽ gửi lên trang Web để các đ/c lấy. Các đ/c TT, TP có trách nhiệm với các đ/c này.
3. Công tác khác
- Các tổ hoàn thành bài thi e-leaming, đ/c Thơm cùng với các đ/c TT, TP hướng dẫn anh em làm, theo văn bản hướng dẫn làm đầy đủ hồ sơ thủ tục nộp bài đúng thời hạn. ( Trường thu trước 15/10).
- Hoàn thành bài thi Con gái thật tuyệt, hiện nay có đ/c Tuyền đã nộp về trang WEB, trước 10/11 nộp về trường, đ/c CTCĐ gói và nộp về BTC đúng quy định.
- Đội bố trí thời gian tập luyện ( toàn trường chủ yếu vào 15 phút đầu giờ, tuần này vào sớm hơn một tí) chuẩn bị đại hội đúng quy định và hoành tráng ( Thứ tư tuần sau ngày 12/10)
- GV cần chú tâm hơn nề nếp tự quản của học sinh, việc thực hiện đồng phục thứ hai thứ sáu, ghế ngồi học sinh. Một số đ/c chưa quan tâm....
- Hành chính trực các đ/c cần quét dọn sạch sẽ dãy văn phòng, lau chùi bàn ghế, (bàn ghế có hôm chưa sạch) theo dõi việc vệ sinh của bảo vệ ra sao để báo BGH. Đ/c Hà nghiên cứu tiêu chuẩn thư viện đạt chuẩn để tham mưu BGH, làm hồ sơ thư viện , thiết bị, hồ sơ y tế đầy đủ. Đ/c Chung ngoài việc làm lương thưởng chế độ cho nhân viên trường chú ý làm hồ sơ thanh toán kịp thời cho việc tu sử CSVC trong nhà trường.
- Công đoàn có kế hoạch tổ chức kỉ niệm ngày 20/10 ý nghĩa, thành lập đội bóng để chuẩn bị tập luyện.
- Chăm sóc bồn hoa cây cảnh thường xuyên hơn, hàng tháng CĐ + TĐ kiểm tra đánh giá và báo cáo về HT.
- Tổ chức hội khỏe Phù   Đổng cấp trường: Đ/c Thành và Đ/c Thơ lên KH, chọn thời gian cụ thể, thi môn gì, mỗi lớp mấy em ngay từ ngày mai để các lớp bố trí tập luyện đây cũng là một tiêu chí thi đua của lớp trong tháng 10, không tập không thể thi.
- Việc trực tuần của GVCN, nếu buổi nào nghỉ đ/c GV dạy tiết đầu hôm đó nếu là GVCB của trường, nếu tin GV trong khối  chịu trách nhiệm trực, đánh trống. Phải bàn giao cụ thể.
- Viết bài lên trang Web, hiện nay nội dung trang Web đã rất rõ ràng, mỗi đ/c ít nhất 1 bài mỗi tháng. Bài diễn đàn từng tháng theo tổ đ/c Thơm phân công rõ treo ở bảng. Việc chụp ảnh đưa tin nhờ các đ/c chụp DDT hoặc đ/c Thành, trường có máy ảnh nhưng đã hỏng.
- Sử dụng tốt phòng tin học, hiện nay phòng tin đã rất khang trang về máy móc và mạng. Tôi sẽ giao cho từng đ/c dạy tin bảo quản và báo hàng ngày. Nhưng đ/c Thành phải thường xuyên kiểm tra theo dõi.
- Quy trình họp hàng tháng theo quy định: Họp cấp ủy, họp Chi bộ, họp tổ, họp thi đua, họp Hội đồng. Rút gọn: 1 buổi.
- Thông tư 22 đã ra đời nhưng chưa chính thống và sẽ có hiệu lực từ 6/11/2016, các đ/c nghiên cứu qua mạng.
- Đ/c Thơ phân chia lớp trưởng các lớp điều khiển chào cờ để từ tuần sau thay đổi chỉ huy từng tuần. Chào   cờ hàng  tháng kết hợp 1 lần giới thiệu sách, 1 lần kể chuyện đạo đức Bác Hồ; đ/c Thơ phân từ đầu tháng.
- Gủi mẫu họp tổ hàng tháng lên diễn đàn, TT lấy để hoàn thành hồ sơ họp hàng tháng. Cuối tháng TT gửi nhận xét tình hình của tổ về trường: Ưu điểm, tồn tại, thành viên tích cực, thành viên chưa tích cực...
                                                                                                                                                                                                                                    Ngày 03 tháng 10 năm 2016
                                                                                                                                                                                                                                                  HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
                                                                                                                                                                                                                                   
                                                                                                                                                                                                                                                     Phan Thị Thanh Thúy

 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Phan Thị Thanh Thúy

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay301
  • Tháng hiện tại43,131
  • Tổng lượt truy cập1,770,524
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây