DIỄN VĂN KHAI MẠC BUỔI GIAO LƯU GĐ NHÀ GIÁO

Thứ hai - 13/11/2017 09:35
DIỄN VĂN KHAI MẠC BUỔI GẶP MẶT GIA ĐÌNH CBGV
NHÂN DỊP KỶ NIỆM  35 NĂM NGÀY  NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
( 1982 - 2017)
Kính thưa quý vị đại biểu
Kính thưa toàn thể các anh chị em là rể là dâu là CBGVcủa trường!
Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trường TH Đức Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm và gặp mặt  giao lưu CBGV và dâu rể. Đại biểu về dự:
Phòng: Cô Thái Thị Minh Hồng- Phó trưởng phòng GD $ ĐT, phó chủ tịch Liên đoàn lao động huyện; thầy giá Phan Đình Hòa - CBTC phòng.
Xã: Đ/c Trần Văn Minh- Bí thư Đảng ủy, CTHĐND; đ/c Trần Đức Thắng- chủ tịch UBND; đ/c Nguyễn Cảnh Thăng- Phó bí thư Đảng ủy; đ/c Nguyễn Khắc Quyền - Phó chủ tịch UBND xã.
Hội phụ huynh: Chị Trần Thị Thu Ái và 2 hội viên.
Thầy giáo Nguyễn Khắc Tâm- Nguyên hiệu trưởng trường TH Đức Long.
Cô Hà, cô Hải nguyên giáo viên trường.
 
Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt toàn thể CBGV nhà  trường nhiệt liệt chào đón và chúc sức khỏe có mặt của quý vị địa biểu và các anh chị em là dâu rể của trường chúng ta.
Kính thưa toàn thể anh chị em!
Như chúng ta đã biết qua cuộc sống hàng ngày chúng ta đều đã ít nhiều biết về nhau, phần nào nắm được tình hình của từng gia đình đồng nghiệp, nhưng đã hơn một năm tôi về công tác tại trường chưa có dịp tổ chức cuộc sum họp này, hôm nay là dịp để chúng ta hội ngộ sẻ chia tâm sự. Và hơn thế nữa đây là dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, là một buổi họp mặt đầy ý nghĩa và long trọng với chúng tôi những người giáo viên. Những con người miệt mài bên trang sách xây mầm xanh đất nước, như con đò sớm chiều đưa khách qua sông:
Bao lữ khách đi về bên bến vắng
Người sang sông ai nhớ bến sông đời
Từng dòng chữ suốt một đời lặng lẽ
Mãi âm thầm như bụi phấn rơi rơi.
Tôi mong muốn rằng, Đại gia đình nhà giáo TH Đức Long hội tụ hôm nay, không chỉ tăng thêm tình đoàn kết, keo sơn, gắn bó giữa các anh chị em là CBGV, là dâu, là rể  mà còn thể hiện được sức mạnh tổng hợp, là động lực thúc đẩy đưa đến sự thành công trong cuộc sống của mỗi chúng ta và cả tập thể nhà trường. Sự có mặt của quý vị đại biểu là niềm vinh dự với chúng tôi, sự có có mặt của các anh chị em là rể là dâu thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm, tình yêu dành cho bạn đời của mình.
Thưa các anh chị  em! Sự ngiệp giáo dục của xã nhà nói chung của trường tiểu học chúng ta nói riêng trong những năm qua luôn gặt hái được nhiều thành tích rạng rỡ. Đặc biệt trong năm học vừa qua lần đầu tiên trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Một thành tích vô cùng cao quý mà tập thể CBGV cũng như học sinh đã nổ lực không biết mệt mỏi mới có được. Và hơn thế nữa đó chính là vì mỗi chúng ta, CBGV nhà trường luôn có một chỗ dựa vững chắc, một bờ vai vững chãi, một nguồn động viên kịp thời hiệu quả từ nửa kia của mình, người bạn đời thân thiết. Đúng như lời cha ông ta đã từng nói” Thuận vợ thuận chồng tát bể đông cũng cạn”. Chúng tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những người chồng người vợ của mỗi CBGV, những người đã thường xuyên yêu thương, chăm sóc, thông cảm, sẻ chia giúp đỡ cho “thầy cô của mình” trong mọi lĩnh vực công tác việc nước cũng như việc nhà. Chúng tôi quên sao được hình ảnh những buổi chiều muộn chồng vợ sẻ chia công việc nhà nhà khi nửa kia của mình còn bận việc trường chưa về, và giáo án Elening một hai giờ sáng có những đ/c chồng áp tải chờ vợ ghi âm lấy thông tin soạn bài...Những việc làm hết sức ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh vô bờ cho chúng tôi trong cuộc sống. Và cũng là nguồn động viên to lớn, động lực mạnh mẽ để trường chúng ta không ngừng lớn mạnh và vững bước đi lên. Chắc chắn rằng trong bước đường thực hiện nhiệm vụ đã và sẽ có lúc vì công việc trường mà ai đó trong chúng ta có thể có sự sơ suất sao nhã việc nhà, chúng tôi tha thiết mong rằng các phu quân, phu nhân rộng lòng thông cảm. Sự thông cảm ấy sẽ làm bền vững hơn hạnh phúc gia đình, làm đẹp thêm hơn tình chồng vợ.  Và chúng tôi sẽ luôn cùng nhau xây dựng tập thể sư phạm vũng mạnh, đoàn kết, sẽ luôn là chỗ dựa vũng chắc để các anh chị em là chồng vợ của mình luôn hoàn thành  tốt mọi công việc. Chúng ta hãy luôn tâm niệm rằng: Việc nước việc nhà dù bận rộn vất vả thế nào thì điểm tụ hội sâu lắng nhất vẫn là sức khỏe và hạnh phúc gia đình..
Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày NGVN 20/11, nhân dịp gặp gỡ này tôi xin chúc tất cả các gia đình chúng ta luôn dồi dào sức khỏe, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Xin cảm ơn và chúc sức khỏe đến quý vị địa biểu.
Xin trân trộng cảm ơn!
          

Tác giả bài viết: Phan Thị Thanh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay1
  • Tháng hiện tại2,947
  • Tổng lượt truy cập1,775,429
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây