Giới thiệu sách tháng 10

Thứ ba - 04/10/2016 08:19
            Cô Biện Hà Xin chào tất cả các em!
            Các em có vui khi lại được gặp cô không?
            Hãy xem tuần này cô mang điều gì mới cho chúng ta nào? 
            Trước khi nghe cô giới thiệu nội dung sách mới các em hãy cho cô biết tháng mười này ta thi đua học tập tốt để chào mừng những ngày kỉ niệm nào?
           Ngày 15/10 là ngày Bác Hồ kính yêu của chúng ta viết bức thư cuối cùng gửi cho ngành giáo dục, trong thư bác có nhắn gửi tới các em rằng: “Non sông Việt Nam....”. Vậy em nào có thể kể tên một bài thơ, bài hát, câu chuyện về Bác không nào?
            Cô khen các em. Cô mời một bạn đọc to tên cuốn sách hay hôm nay. Em nào đã đọc?
            Các em ạ, Hồ Chí Minh- Người là vị lãnh tụ vĩ đại, là người cha muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam và của nhân dân thế giới. Người luôn cảm thông nổi thống khổ của nhân dân mất nước, thấu hiểu nỗi khổ cực lầm than của nhân dân bị các nước thực dân dày xéo. Bác yêu thương con người, không phân biệt màu da, chủng tộc bằng sự vị tha nhân ái thực sự. Ở người toát lên sự thân thiết vĩ đại. Qua những bài thơ của nhà thơ Tố Hữu gửi gắm vào tập thơ. Lời di chúc- Theo chân Bác. Bạn đọc sẽ hiểu Hồ Chí Minh. Người thực sự đang ở trong mỗi chúng ta:     

            ….. “ Tôi viết bài thơ cho các con                

                                                           Mai sau được thấy Bác như còn
                                                           Phơ phơ tóc bạc, chòm sâu mát
                                                           Đôi dép mòn đi in dấu son
            Hồ Chí Minh- Người là niêm tin , niềm hy vọng, niềm kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam. Người là tấm gương sáng cho bao thế hệ phấn đấu và rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức. Người vẫn sống mãi trong triệu triệu trái tim người dân Việt Nam cho hôm nay và mãi mãi về sau. Đây cũng là thông điệp mà nhà xuất bản Kim Đồng muốn gửi gắm đến quý vị bạn đọc.
            Tập thơ gồm có 19 bài thơ kể về cuộc đời sự nghiệp của Bác, sự tiếc nuối của nhân dân Việt Nam nói riêng và nhân dân trên toàn thế giới nói chung về Bác.
            Những câu chuyện cảm động đồng thời cũng là những bài học vô cùng quý báu. Tập thơ sẽ đưa bạn đọc ngược thời gian trở về Làng Sen, Làng Chùa …. Những năm tháng đấu tranh không ngừng mệt mỏi vì quyền tự do của con người, vì độc lập tự do của dân tộc. Qua đó cảm nhận được những tình cảm nồng nàn, nhân ái Bác dành tặng quê hương đất nước, con người Việt Nam….
            Hy vọng tập thơ “Theo chân Bác” sẽ được sự đón nhận của quý thầy cô và toàn thể các em học sinh, giúp các em hiểu hơn về Bác Hồ kính yêu của chúng ta, luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
            Để tìm hiểu sâu hơn về cuốn sách, xin mời quý thầy cô cùng toàn thể các hãy đến thư viện trường để tìm đọc.
            Cuối cùng xin chúc các thầy giáo, cô giáo luôn thành công trên bục giảng, chúc các em học sinh chăm ngoan học giỏi ham mê đọc sách , nghe lời thầy cô, ông bà cha mẹ.  Xin chào và hẹn gặp lại các em!
                                                                   Thư viện trường Tiểu học Đức Long         
                                    

Tác giả bài viết: Biện Thị Thu Hà

Nguồn tin: TH Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay140
  • Tháng hiện tại42,970
  • Tổng lượt truy cập1,770,363
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây