TRƯỜNG TH ĐỨC LONG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI PPDH

Thứ năm - 07/04/2016 21:49

TRƯỜNG TH ĐỨC LONG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI PPDH

Trường Tiểu học Đức Long Đức Thọ tổ chức thành công
chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học cấp cụm
 
             Thực hiện kế hoạch chuyên môn tháng 3, chiều ngày 30/3/2016 Trường Tiểu học Đức Long tổ chức dạy chuyên đề cấp cụm. Về dự chuyên đề có thầy giáo Nguyễn Tiến Đào, thầy giáo Trần Doãn Đại - Chuyên viên Phòng Giáo dục Đức Thọ cùng các thầy giáo, cô giáo là Ban giám hiệu và tổ trưởng, tổ phó chuyên môn của các trường tiểu học Đức Lạng, Đức Đồng, Đức Lạc, Đức Hòa. Sau khi tiến hành dự giờ cô Lê Thị Lài tiết Luyện từ và câu lớp 2C bài “Từ ngữ về câu cối - Đọc và trả lời câu hỏi Để làm gì? theo hình thức dạy học hiện hành kết hợp với VNEN. Với sự điều khiển, hướng dẫn khéo léo của cô giáo học sinh đã tham gia vào bài học một cách tích cực.  Các em hoạt động nhóm theo các bước làm việc cá nhân, trao đổi với bạn, trao đổi trong nhóm để tự nắm bắt được nội dung bài học đó là củng cố và hệ thống từ ngữ về cây cối, tìm từ ngữ tả về một số bộ phận của cây,... Ở tiết học này, học sinh được độc lập suy nghĩ, nói ra với bạn, trước lớp về suy nghĩ của mình, nhiều em phát biểu to, rõ ràng với phong thái rất tự tin, hóm hĩnh. Đây chính là ưu điểm nổi bật của hình thức tổ chức dạy học WNEN,
 Tiếp đến là tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp của cô Nguyễn Thị Hồng Thắm với chủ đề Cây xanh quanh em lớp 5C với ba hoạt động chính. Hoạt động 1 giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia trò chơi: Ghi tên các loài cây mà em biết, đội nào ghi được nhiều tên đội đó sẽ thắng. Kết quả đội Phượng Hồng đạt giải Nhất. Khi giáo viên đưa ra một số câu đố về các loài cây ở hoạt động 2, đa phần các em đều trả lời nhanh chính xác. Hoạt động 3 là phần thể hiện năng khiếu của bốn nhóm năng khiếu: Những nốt nhạc vui, kể chuyện, họa sĩ tí hon, yêu thơ; mỗi em tự chọn cho mình nhóm theo sở thích để hoạt động.  Phần thành công nhất của tiết học là kết quả trưng bày sản phẩm của các nhóm, nhóm nào cũng muốn nhanh được lên thể hiện tài năng của mình trong sự chú ý và bình chọn của cả lớp.
                 Chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học lần này đã giúp cho người dạy cũng như người dự giờ chia sẻ, suy ngẫm được nhiều điều bổ ích về phương pháp dạy học. Có thể nói sự thành công nổi bật nhất của cả hai tiết dạy là học sinh tham gia tích cực, hợp tác GV - HS; HS - HS  thật ấn tượng. Buổi chuyên đề kết thúc đã tháo gỡ nhiều băn khăn trong thực tế dạy học hiện nay của giáo viên khẳng định đây nhu cầu tất yếu của việc đưa mô hình trường học mới WNEN vào dạy học là một hướng đi đúng đắn của ngành giáo dục.
Một số hình ảnh của buổi chuyên đề:











 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Sương

Nguồn tin: Tiểu học Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập17
  • Hôm nay716
  • Tháng hiện tại22,757
  • Tổng lượt truy cập1,923,128
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây