Tham luận tại đại hội công đoàn

Thứ tư - 23/08/2017 20:58
Tham luận tại đại hội công đoàn
  THAM LUẬN: THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA TRONG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN

Kính thưa quí vị đại biểu!
Kính thưa đại hội!
Được sự cho phép của đoàn chủ tịch Đại hội phát biểu ý kiến tham luận, trước hết, tôi xin gửi tới quí vị đại biểu, toàn thể các đồng chí lời chúc sức khỏe, lời chào kính trọng, chúc đại hội thành công tốt đẹp.
Kính thưa Đại hội!
Qua nghe các bản báo cáo mà các đồng chí chí chủ trì đã thông qua về đánh giá tổng kết hoạt động công đoàn ngiệm kì 2012-2017 và phương hướng hoạt động CĐ nhiệm kì 2017- 2022 tôi hoàn toàn nhất trí với các bản báo cáo đã nêu.
Kính thưa các đồng chí!
Đã nhiều năm qua, toàn ngành giáo dục đã thực hiện ba cuộc vận động đó là: Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “ Mỗi thầy - cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “ Kỉ cương- tình thương- trách nhiệm” và phong trào trường học thân thiện học sinh tích cực”.
 Có thể nói rằng mỗi nội dung trên đã đi vào ý thức của mỗi giáo viên trong nghành giáo dục nói chung và của mỗi đồng chí giáo viên Trường  Tiểu học Đức Long nói riêng. Bằng những việc làm cụ thể của mỗi đồng chí giáo viên đã làm chuyển biến nhận thức và hành động của toàn xã hội, của các bậc phụ huynh và của chính các em HS. Các cuộc vận động và phong trào được quán triệt trong toàn ngành mấy năm qua đã tạo được bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng giáo dục.... Việc giảng dạy của GV việc học tập cũng như tu dưỡng đạo đức của mỗi học sinh đã thu được kết quả tương đối tốt. Học sinh ngoan hơn có ý thức học tập và rèn luyện tốt hơn từ đó củng cố và tạo được lòng tin sự ủng hộ của toàn xã hội. Có được kết quả đó là do sự đồng thuận của mỗi cán bộ giáo viên, phụ huynh và các em học sinh.
- Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nội dung các cuộc vận động và phong trào đó đến mọi HS phụ huynh HS.
- Mỗi giáo viên cần thực hiện: noi theo phẩm chất đạo đức của Bác, luôn trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nhân cách nhà giáo, trách xúc phạm danh dự và nhân phẩm học sinh. Đặc biệt coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; nghiêm túc tự kiểm điểm mình, biết khắc phục điểm yếu , phát huy điểm mạnh để hoàn thiện mình trở thành tấm gương thầy cô giáo mẫu mực để học sinh noi theo.
Gv cần đi sâu tìm hiểu học sinh, hỗ trợ những học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ học sinh tích cực học tập để đạt kết quả tốt nhất.
 Mỗi giáo viên  luôn có ý thức tự học tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sự phạm, nâng cao hiểu biết về tình hình chính trị xã hội cũng như các hoạt động khác.
          Công tác dân chủ trong trường học mấy năm qua chúng ta đã thực hiện tốt rồi năm nay cần thực hiện tốt hơn nữa. Mọi kế hoạch cần được công khai bàn bạc cụ thể.
 
GV cần nêu cao tinh thần phê và tự phê hơn nữa, thẳn thắn góp ý với những việc làm chưa hợp lí hoặc đề nghị những biện pháp tốt hơn đồng thời phát biểu phải đúng lúc đúng chỗ để tạo được sự thống nhất cao xây dựng được khối đoàn kết trong trường học tránh tình trạng bằng mặt không bằng lòng mất đoàn kết.
Trên đây là một số ý kiến nhỏ của bản thân có thể chưa thật đầy đủ sâu sắc mong các đồng chí góp ý bổ sung thêm.
          Một lần nữa kính chúc quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí mạnh khỏe.
          Chúc đại hội thành công thành công rực rỡ.

Tác giả bài viết: Lê Thị Thanh Dược

Nguồn tin: Trường Tiểu học Đức Long

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay192
  • Tháng hiện tại16,841
  • Tổng lượt truy cập1,789,323
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây