Trường Tiểu học Đức Long tổ chức ngày hội đọc sách

Thứ tư - 20/04/2016 22:12

Trường Tiểu học Đức Long tổ chức ngày hội đọc sách

Trường Tiểu học Đức Long tưng bừng tổ chức
“Ngày hội đọc sách’’
 
Hưởng ứng "Ngày Sách Việt Nam" lần thứ III, Trường Tiểu học Đức Long đã tổ chức “Ngày hội đọc sách’’ với mục đích tôn vinh những giá trị của sách và sự đóng góp của các tác giả cho sự ra đời của các tác phẩm bất hủ, bảo đảm cho giáo viên và học sinh thỏa mãn sở thích đọc sách nhằm duy trì và tiếp tục phát triển văn hoá đọc trong nhà trường.
 
        

         Thực hiện kế hoạch 109/KH-PGD&ĐT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ III (21/04/2014 - 21/04/2016), ngày 20/4/2016, Trường Tiểu học Đức Long đã tổ chức đồng loạt “Ngày hội đọc sách” ngay tại sân trường và các lớp học.
         Trong Ngày Hội đọc đầy ý nghĩa này thầy và trò nhà trường rất vinh dự được đón Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng đông đảo các bậc phụ huynh đến cổ vũ động viên nhà trường. Với mục tiêu tôn vinh sách, quảng bá cho văn hóa đọc, bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách.
          Sau lễ phát động quyên góp sách làm tủ sách dùng chung thì mỗi lớp bằng sự khéo léo, sự sáng tạo của mình không gian lớp học thông thường đã trở thành một phòng trưng bày sách với nhiều thể loại phong phú, đa dạng, phù hợp với lứa tuổi học sinh.  Tiếp đến các lớp đã tổ chức cho học sinh tự giới thiệu về một cuốn sách mà mình yêu thích và tự chọn những cuốn sách hay để đọc tạo nên không khí vui tươi mà ấm áp tình bạn bè.
           Thông qua hoạt động hưởng ứng "Ngày sách Việt Nam" lần thứ III, các em học sinh có cơ hội được hòa mình vào không gian của "văn hóa đọc". Các em trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi được đắm mình trong những trang sách hấp dẫn, những câu chuyện ly kỳ, cuốn theo những nhân vật cổ tích, huyền thoại mà rất đời thường... Cũng qua đó phát huy kỹ năng chia sẻ, kĩ năng hợp tác và sáng tạo..., góp phần hình thành nhân cách và hành vi đạo đức tốt đẹp cho các em.
           Cũng trong ngày hội này, nhà trường đã huy động quyên góp được hơn 200 đầu sách xây dựng tủ sách dùng chung đặt tại lớp học, với phương châm “Góp một quyển sách để con mình được đọc nhiều quyển sách” nhằm góp phần đưa ‘văn hóa đọc’ trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em.
            Ngày Hội đọc sách của Trường Tiểu học Đức Long đã khép lại song với sự thành công này chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng rằng tinh thần của“ Ngày hội đọc” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh của nhà trường mà tinh thần ấy còn lan tỏa sâu rộng tới mọi thành viên của ngày hội hôm nay với nhiều nội dung phong phú và đầy bổ ích lý thú.

                                                          Dưới đây là một số hình ảnh về Ngày Hội đọc sách.
 

 

 

 

 

 
 
 
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Ngà

Nguồn tin: Tiểu học Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,496
  • Tháng hiện tại38,173
  • Tổng lượt truy cập1,721,582
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây