KẾ HOẠCH CUỘC THI SƯU TẬP TEM DÀNH CHO THIỂU NHI NĂM 2018

Thứ tư - 28/02/2018 10:32
HỘI ĐỒNG ĐỘI TỈNH HÀ TĨNH
HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN ĐỨC THỌ
***
Số: 02 KH/HĐĐ
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
 
Đức Thọ, ngày 21 tháng 02 năm 2018
 
KẾ HOẠCH
Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu Tem Bưu chính dành cho thiếu nhi năm 2018
Với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính”  
 
 Thực hiện Kế hoạch số 01 KH/HĐĐ ngày 01 tháng 02 năm 2018 của Hội đồng Đội tỉnh về Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu Tem Bưu chính dành cho thiếu nhi năm 2018 với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính”, Hội đồng Đội huyện ban hành kế hoạch triển khai cuộc thi, cụ thể như sau:
I.  MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Cuộc thi được triển khai rộng khắp trong toàn huyện là dịp để các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng có cơ hội tìm hiểu về các loài động vật quý, hiếm.
- Cuộc thi là một hoạt động truyền thống trên quy mô rộng lớn nhằm tuyên truyền, giáo dục và trang bị những kiến thức cơ bản cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong việc bảo vệ các loại động vật quý, hiếm, đồng thời nhằm làm thay đổi nhận thức của cộng đồng trong việc buôn bán vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã, quý, hiếm.
- Tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực góp phần đổi mới các nội dung hoạt động tại các liên đội để các em thiếu nhi có cơ hội được sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính mà mình yêu thích.
- Quá trình triển khai cuộc thi đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa trong cộng đồng và toàn xã hội.
II. CHỦ ĐỀ CUỘC THI
“Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính”
III. THỜI GIAN, QUY MÔ TỔ CHỨC, ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
1. Thời gian
Cuộc thi được tính từ ngày phát động và kết thúc vào ngày 15/4/2018.
2. Quy mô tổ chức
Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính dành cho thiếu nhi năm 2018 với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính” được triển khai rộng rãi trên quy mô toàn quốc.
3. Đối tượng tham gia
Là Đội viên, thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 8 đến 15 (từ lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trong toàn huyện; thiếu nhi người nước ngoài đang sinh sống, học tập tại Đức Thọ đều được tham gia cuộc thi.
IV. NỘI DUNG, HÌNH THỨC
1. Nội dung:
- Thiếu nhi tham gia cuộc thi bằng cách trả lời các câu hỏi thông qua hình ảnh con Tem Bưu chính do Ban tổ chức cung cấp (được in sẵn trên khổ giấy A4) và bài viết tự luận theo hướng mở gắn với chủ đề cuộc thi.
- Sưu tập và tìm hiểu các con tem Bưu chính có liên quan đến nội dung câu hỏi Ban tổ chức đưa ra để làm minh chứng cho bài thi (có câu hỏi cuộc thi gửi kèm).
2. Hình thức thể hiện và một số quy định
- Bài dự thi được viết tay hoặc đánh máy vi tính, trình bày trên khổ giấy A4 sạch sẽ, không nhàu nát, tẩy xóa; trả lời đầy đủ các câu hỏi, ngôn từ văn phong dễ hiểu, trong sáng, mạch lạc, bố cục sắp xếp hợp lý theo đúng trình tự câu hỏi, không sử dụng bài photo copy và bài làm gióng nhau.
- Bài tham dự cuộc thi phải là bài chưa được đăng tải trên các sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.
- Khuyến khích các bài dự thi viết tay, sưu tập nhiều tem làm minh chứng cho bài dự thi (các hình ảnh, tư liệu chính thống và có chú thích rõ ràng).
- Bài dự thi phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ trường, địa chỉ nhà riêng và số điện thoại (nếu có), các bài dự thi không đầy đủ thông tin cá nhân đều là những bài thi không hợp lệ để tham gia cuộc thi.
- Bài dự thi của cá nhân gửi qua đường Bưu điện phải được dán tem, ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi sưu tập và tìm hiểu Tem Bưu chính dành cho thiếu nhi năm 2018 với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính”.
- Người dự thi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về bản quyền và trách nhiệm nếu có tranh chấp về bản quyền của bài dự thi.
- Ban tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm với những bài dự thi bị thất lạc, hư hỏng trong quá trình gửi về dự thi.
- Ban Giám khảo có quyền quyết định cuối cùng đối với những bài tham gia dự thi và đạt giải.
- Ban tổ chức không trả lại bài đã gửi tham gia cuộc thi, bài đạt giải và có quyền sở hữu, sử dụng toàn bộ các tác phẩm phục vụ cho công tác tuyên truyền sau cuộc thi (có Thể lệ cuộc thi gửi kèm).
V. TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI
1. Hạn cuối nhận bài dự thi về cấp huyện:             Ngày 30/3/2018
2. Hạn cuối nhận bài dự thi về cấp tỉnh:             Ngày 5/4/2018.
3. Hạn cuối nhận bài dự thi về cấp Trung ương: Ngày 15/4/2018.
4. Công bố kết quả thi:                                       Ngày 5/5/2018.
5. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi:                    Cuối tháng 5/2018.
VI. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
1. Giải tập thể:
Gồm 15 đơn vị, trong đó có 05 giải A và 10 giải B được trao cho tập thể có số lượng bài dự thi nhiều và có nhiều bài dự thi đạt giải cá nhân.
2. Giải cá nhân:
Gồm 01 giải Đặc biệt, 02 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Cấp huyện
- Ban hành Kế hoạch triển khai, theo dõi và đôn đốc cuộc thi tới các Liên đội trong toàn huyện.
- Tổ chức tổng hợp bài dự thi gửi về Hội đồng Đội tỉnh.
2. Các Liên đội trong toàn huyện
- Cụ thể hóa kế hoạch để triển khai cuộc thi tới các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng; tuyên truyền rộng rãi trong các em Đội viên, thiếu niên, nhi đồng về cuộc thi “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính”.
- Tham gia cuộc thi đúng tiến độ và thời gian của cuộc thi, tổng hợp bài thi gửi về Hội đồng Đội huyện trước ngày 30/3/2018.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính dành cho thiếu nhi năm 2018 với chủ đề “Bảo vệ động vật qúy, hiếm qua tem Bưu chính”, Hội đồng Đội huyện đề nghị các đơn vị triển khai nghiêm túc, đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra.
 
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh đoàn, HĐĐ tỉnh;
- Ban TTNTH Tỉnh đoàn;
- Thường trực Huyện ủy;
- Ban Dân vận Huyện ủy;
- Ủy ban MTTQ huyện;
- Lưu VP.
TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN
 PHÓ CHỦ TỊCH
 
(đã ký)
 
 
Lê Thị Huyền Trang
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Gái

Nguồn tin: TH Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay1,058
  • Tháng hiện tại34,577
  • Tổng lượt truy cập1,761,970
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây