V/v Hướng dẫn kiểm tra và bàn giao chất lượng cuối năm học 2016-2017
V/v Hướng dẫn kiểm tra và bàn giao chất lượng cuối năm học 2016-2017
Nội dung
UBND HUYỆN ĐỨC THỌ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Số: 124/PGD&ĐT- CMTH V/v Hướng dẫn kiểm tra và bàn giao chất lượng cuối năm học 2016-2017 | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Đức Thọ, ngày12 tháng 5 năm 2017 |
Kính gửi: Hiệu trưởng các trường tiểu học, trung học cơ sở trong toàn huyện.
Thực hiện hiện kế hoạch công tác tháng 5/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ hướng dẫn các trường tổ chức kiểm tra khảo sát chất lượng, nghiệm thu bàn giao chất lượng học sinh lớp 5, năm học 2015- 2016. Nội dung cụ thể như sau:
1. Lịch kiểm tra các môn Ngày | Nội dung công việc | Ghi chú |
16/5/2017 | Từ 14h30: Kiểm tra đọc, viết môn Tiếng Anh các lớp 3, 4, 5 Từ 15h00: Kiểm tra môn Tin lớp 3,4,5 | - Thời gian làm bài có trong bài kiểm tra; |
18/5/2017 | Từ 7h15: Kiểm tra môn Toán: Lớp 1 đến lớp 5 Từ 8h15: Kiểm tra môn Tiếng Việt: Lớp 1 đến lớp 5 phần đọc hiểu và tự luận. (Sau đó tổ chức kiểm tra đọc thành tiếng) | - Thời gian làm bài có trong bài kiểm tra; |
19/5/2017 | Từ 7h15: Kiểm tra môn Khoa học 4, 5 Từ 8h15: Kiểm tra môn Lịch sử & Địa lý 4,5. | - Thời gian làm bài có trong bài kiểm tra |
2. Chấm bài kiểm tra- Từ 14h00, 18/5/2017 tổ chức chấm bài môn Toán và Tiếng Việt cho học sinh lớp 5, giáo viên tiểu học và giáo viên trung học cơ sở cùng chấm bài để bàn giao chất lượng;
- Căn cứ vào lịch kiểm tra chung và hướng dẫn kiểm tra môn Tiếng Anh, Tin học (công văn 149/PGDĐT – CMTH, 10/5/2017), hiệu trưởng tiểu học chỉ đạo việc chấm bài kiểm tra các môn học khác và tổ chức kiểm tra, đánh giá kĩ năng đọc môn Tiếng Việt, kĩ năng nghe, nói môn Tiếng Anh và kĩ năng thực hành môn Tin học.
3. Báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá- Sau khi chấm xong bài kiểm tra cuối năm môn Toán và Tiếng Việt lớp 5, các trường báo cáo kết quả về Phòng Giáo dục và Đào tạo (gửi bản mềm vào các email
trandoandai@gmail.com và
thmanh2009@gmail.com trước 17h30, ngày 18/5/2017).
- Báo cáo kết quả đánh giá học sinh cuối năm học bằng dữ liệu và bằng lời (theo mẫu chung của Sở) về bộ phận chuyên môn tiểu học trước ngày 24/5/2017 (bản cứng nộp trực tiếp ông Trần Doãn Đại, bản mềm gửi vào hộp thư
trandoandai@gmail.com).
4. Chấm, chữa bài, phụ đạo cho học sinh yếu sau kiểm tra- Bài kiểm tra định kì phải được giáo viên sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm và góp ý những hạn chế cụ thể với từng học sinh.
- Hiệu trưởng các trường cần phân công cụ thể cho từng giáo viên chịu trách nhiệm phụ đạo cho các em học sinh yếu;
- Đối với học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học: hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên lập kế hoạch, trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ từng học sinh; đánh giá bổ sung để xét Hoàn thành chương trình lớp học;
5. Đánh giá định kì cuối nămViệc đánh giá định kì cuối năm về học tập, về năng lực, phẩm chất và một số nội dung cũng như đối tượng học sinh khác thực hiện theo quy định tại Thông tư 22/2016 – TT_ BGDĐT.
6. Công tác nghiệm thu bàn giao chất lượng giáo dục học sinha) Đối với học sinh lớp 1, 2, 3, 4, hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm và giáo viên sẽ nhận lớp vào năm học tiếp theo cùng tham gia coi, chấm bài kiểm tra; trao đổi về những nét nổi nật hoặc hạn chế của học sinh. Bàn giao hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định tại khoản 1, Điều 13, Thông tư 22.
b) Đối với học sinh khối lớp 5
- Thành phần của trường tiểu học: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Thư ký Hội đồng, các giáo viên chủ nhiệm lớp 5;
- Thành phần của trường trung học cơ sở: Phó Hiệu trưởng hoặc Tổ trưởng chuyên môn, các giáo viên dạy Ngữ văn, Toán. Hiệu trưởng các trường trung học cơ sở ra quyết định cử các tổ nghiệm thu chất lượng học sinh lớp 5 đảm bảo thành phần, số lượng như hướng dẫn (có bảng phân công số lượng gửi kèm);
- Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 và giáo viên do trường trung học cơ sở cử xuống cùng coi, chấm bài kiểm tra và ghi biên bản nghiệm thu, bàn giao;
- Các thành phần tham gia công tác nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục học sinh phải phối hợp tốt với nhau để tổ chức nghiệm thu, bàn giao với tinh thần: nghiêm túc, khách quan, nhẹ nhàng, đánh giá đúng chất lượng học sinh. Giáo viên chủ nhiệm hoàn thiện hồ sơ đánh giá học sinh bàn giao cho nhà trường.
Trong quá trình thực hiện, nếu có ý kiến chưa thống nhất thì hiệu trưởng trường tiểu học xem xét, quyết định và báo cáo phòng giáo dục và đào tạo biết để theo dõi, chỉ đạo. Các trường cân đối ngân sách và các nguồn chi cho hoạt động dạy, học đảm bảo các điều kiện để tổ chức tốt các nội dung trên.
Nhận được văn bản này, Phòng yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện, nếu có gì chưa rõ các trường phản ánh về Phòng (qua bộ phận chuyên môn tiểu học) để được hướng dẫn thêm./.
Nơi nhận: - Như kính gửi; - Lãnh đạo, chuyên viên Phòng; - Lưu: VT, CMTH. | KT. TRƯỞNG PHÒNG PHÓ TRƯỞNG PHÒNG (Đã ký) Trịnh Hồng Mạnh |