NHIEM VỤ NAM HOC
- Thứ năm - 14/09/2017 07:50
- In ra
- Đóng cửa sổ này
UBND HUYỆN ĐỨC THỌ TRƯỜNG TH ĐỨC LONG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số:.... /BC-THĐL | Đức Long, ngày 12 tháng 9 năm 2017 |
BÁO CÁO VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
NĂM HỌC 2017- 2018
I. TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG ĐẦU NĂM HỌC 2017-2018
1. Số lớp, số học sinh :
TT | Khối lớp | Số lớp | Số học sinh |
1 | Khối 1 | 3 | 77 |
2 | Khối 2 | 3 | 64 |
3 | Khối 3 | 3 | 88 |
4 | Khối 4 | 3 | 84 |
5 | Khối 5 | 3 | 64 |
Cộng | 5 | 15 | 377 |
Tổng số: 25; Trong đó:
Cán bộ quản lý: 2
Giáo viên: 20 (văn hóa: 16, nhạc: 01; Mỹ thuật: 01; thể dục: 1; tin học: 0; ngoại ngữ: 1) đạt tỷ lệ: 1.33
Tổng đội: 1;
Hành chính: 2 (thư viện, thiết bị: 01; KT: 1 ).
+ Thuận lợi: Cơ bản giáo viên có trình độ tay nghề vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao nhiệt tình trong công tác.
+ Khó khăn: Tỉ lệ GV thiếu so với quy định đạy học 2 buổi/ ngày.
3. Tình hình cơ sở vật chất:
Phòng học: 15
Phòng chức năng :
Phòng nghệ thuật: 01; tin học: 1; phòng Đội và truyền thống: 01; phòng thư viện: 1; phòng thiết bị: 01 ; phòng y tế : 1.
Bàn ghế học sinh: 230 bộ trong đó bàn đôi ghế một: 150, tỉ lệ 65%.
Bảng chống lóa: 16 cái, tỉ lệ: 100%;
Thiết bị dạy học: Đầy đủ phục vụ tốt cho việc giảng dạy; Số máy vi tính VP: 05 ( 2 máy xách tay); Máy tính cho học sinh: 16; Máy chiếu: 2 .
4. Tình hình kinh phí :
Kinh phí được cấp năm 2017 : 434 302 000đ
Tình hình kinh phí theo nhu cầu của đơn vị : Tương đối.
II. VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ 2699/CT-BGD NGÀY 08/8/2017 CỦA BỘ GD-ĐT VÀ CÁC NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU TRONG NĂM HỌC 2017-2018 CỦA SỞ GD
1. Những nhiệm vụ chủ yếu
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Trung ương; Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII); gắn với thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;
- Đẩy mạnh nề nếp kỷ cương trong dạy và học nâng cao chất lượng địa trà.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội dung đổi mới giáo dục và đào tạo với cách làm cụ thể, sáng tạo, hiệu quả và phù hợp với điều kiện của địa phương. Tăng cường viết và đưa tin, bài về các hoạt động của trường, của Ngành.
- Tham gia tốt hội thi giáo viên giỏi cấp huyện ;
- Tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý giáo dục; ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy và học. Tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày theo hướng dẫn của phòng, tổ chức các hoạt động, lồng ghép các nội dung giáo dục nhằm ôn luyện các kiến thức, giáo dục kĩ năng sống và hình thành các năng lực và phẩm chất cho học sinh. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh, Tin học;
Tổ chức tốt công tác bán trú. Có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được học bán trú.
- Tăng cường nền nếp, kỉ cương trường học. Đẩy mạnh công tác kiểm tra nội bộ. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm định chất lượng. Duy trì tốt phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; đẩy mạnh công tác xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.
- Phối hợp Phòng Tài chính - Kế hoạch thực hiện nghiêm túc công tác tài chính, huy động các khoản thu từ phụ huynh, học sinh đúng quy định.
- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ;
- Khai thác và phát huy hiệu quả các phòng chức năng; tăng cường các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục kĩ năng sống. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, vui chơi, giải trí tích cực, các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, dân ca, ngoại khoá. Hướng dẫn học sinh tự quản, chủ động tự tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Thường xuyên tổ chức các tiết đọc tại thư viện, tại lớp, ở nhà, tổ chức giớ thiệu sách hàng tháng.
Cải tạo xây dựng cảnh quan khuôn viên trường xanh, sạch, đẹp, an toàn.
2. Chỉ tiêu và biện pháp thực hiện
1.2. Hoạt động dạy học
a. Chỉ tiêu:
- Hoàn thành chương trình lớp học : 377/377em đạt 100%
- Đánh giá các môn học và hoạt động giáo dục: Hoàn thành và hoàn thành tốt : 388 em tỉ lệ 100%
- Mức độ hình thành và phát triển năng lực : Tốt và Đạt : 377em tỉ lệ 100%
- Mức độ hình thành và phát triển phẩm chất : Tốt và Đạt : 377 em tỉ lệ 100%
- Lên lớp: Số lượng: 377em, tỉ lệ: 100%( 1 KT )
- Hoàn thành chương trình tiểu học: 64 em, tỉ lệ 100%
- Tham gia và tổ chức các hoạt động trải nghiệm hiệu quả, chất lượng.
b. Biện pháp thực hiện:
- Thực hiện chương trình, sách quy định cho mỗi lớp theo chương trình Giáo dục phổ thông ban hành kèm theo quyết định số 16/2006/QĐ-BGD ĐT ngày 5/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tổ chức dạy 2 buổi/tuần theo công văn hướng dẫn của phòng theo tỉ lệ: 1.5 ;
lên thời khoá biểu phù hợp với nội dung chương trình và tình hình thực tế của đơn vị tập trung vào các nội dung thực hành kiến thức đã học, Tổ chức các hoạt động trải nghiệm:
Hướng dẫn học sinh vệ sinh nhà bia tưởng niệm, HS khối 4;5 tham quan khu mộ và viết bài về Bác Trần Phú; Cuốc đất chăm sóc bồn hoa thảm cỏ; trực nhật vệ sinh tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ... nhằm hỗ trợ việc học tập, rèn luyện kỉ năng sống, ý thức bảo vệ môi trường, tình yêu và lòng tự hào về quê hương đất nước.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học phát huy tính tích cực sáng tạo của học sinh, áp dụng một số yếu tố tích cực Mô hình Trường học mới( Biểu bảng, dạy học nhóm, luân phiên CB lớp); áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột cho môn Tự nhiên xã hội ở các khối lớp.
- Đẩy mạnh việc nâng cao kiến thức theo chuẩn kiến thức kĩ năng cho học sinh, tăng cường bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và kềm cặp học sinh chưa đạt kiến thức kỹ năng qua mỗi tiết học.
- Tiếp tục tích hợp dạy học Tiếng Việt và các nội dung giáo dục như bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS; ...) vào các môn học và hoạt động giáo dục.
- Tổ chức dạy học môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành cho HS lớp 3;4;5.
2.2. Tài liệu, thiết bị dạy học
Chỉ tiêu: Giáo viên, học sinh có đầy đủ và sử dụng hiệu quả sách thiết bị dạy học trong từng tiết học, môn học.
Biện pháp:
- Quy định danh mục sách tối thiểu đối với mỗi học sinh: Bộ sách giáo khoa cho từng khối lớp của Bộ giáo dục phát hành. Riêng Tiếng Việt 1 CGD, tiếng Anh thực hiện theo sự chỉ đạo của Sở và Phòng .
- Tiếp tục bổ sung, phát huy tủ sách dùng chung, bảo đảm ngay từ khi bước vào năm học mới tất cả học sinh đều có sách giáo khoa để học tập.
- Giáo viên hướng dẫn sử dụng sách, vở hàng ngày cho học sinh để sách vở tại trường; sử dụng có hiệu quả sách và tài liệu của thư viện nhà trường.
- Phát huy tối đa chức năng của phòng thư viện mới, đẩy mạnh phong trào đọc sách trong cán bộ giáo viên và học sinh.
- Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu, đồng thời quản lí tốt việc sử dụng và bảo quản đồ dùng dạy học.
- Sửa 40 mặt và chân bàn 2 phòng học ở điểm 2 đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của Thông tư số 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT ngày 16/6/2011 về Hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học.
- Khai thác các nguồn lực nhằm tăng cường các TBDH hiện đại, thiết bị dạy học có yếu tố công nghệ thông tin, nhất là thiết bị học Tin học, Tiếng Anh. Thực hiện quy chuẩn sân chơi, bãi tập;
- Bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác TBDH, tiếp tục đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học thông qua các hoạt động làm mới, cải tiến, sửa chữa đồ dùng dạy học.
- Xây dựng thư viện đạt chuẩn theo Công văn số 1232/SGDĐT-GDTH
ngày 14/10/2013 của Sở GD&ĐT về việc xây dựng và tổ chức hoạt động thư viện trường tiểu học
3.2. Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
a. Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên tham gia tốt Chương trình bồi dưỡng thường xuyên, trong đó: 75% loại khá giỏi, ít nhất 25% loại giỏi.
- Cán bộ, giáo viên giỏi các cấp:
+ GVCNG tỉnh: 1
+ GVG huyện: 5
+ GVG trường: 16
- Xếp loại Chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chuẩn GV tiểu học:
Loại xuất sắc: 45%; Khá : 55%, không có loại yếu kém.
b. Biện pháp:
- Lập kế hoạch BDTX cho giáo viên ngay từ đầu năm học theo nội dung hướng dẫn của sở, phòng, GV tự học tập nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn đồng thời yêu cầu và khuyến khích giáo viên cùng với sự cộng tác của tổ chuyên môn học nâng cao kiến thức, trau dồi trình độ chuyên môn để tham gia thi GVG huyện.
- Tham gia và thực hiện đầy đủ các chuyên đề do phòng tổ chức.
- Tổ chức dạy thể nghiệm và các đợt thao giảng, dự giờ, góp ý rút kinh nghiệm về nội dung, phương pháp, hình thức dạy học, cách sử dụng đồ dùng của từng tiết học và có đánh giá xếp loại cụ thể.
- Chuyên đề nắm vững nội dung phương pháp chương trình công nghệ giáo
dục Tiếng Việt 1, phương pháp “Bàn tay nặn bột” cho môn tự nhiên xã hội các lớp
- Củng cố tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau tiến bộ, ý thức học hỏi đồng nghiệp để nâng cao tay nghề, xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh.
- Thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục góp phần xây dựng và phát triển
xã hội học tập, học tập suốt đời đặc biệt là đối với nhà giáo.
- Thực hiện công tra kiểm tra nội bộ đúng quy định.
- Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, đúc rút sáng kiến kinh nghiệm và viết bài trên trang web trường và diễn đàn.
- Có chế độ động viên tạo điều kiện cả về thời gian, tinh thần và hỗ trợ kinh phí cho cán bộ giáo viên tham gia các lớp học Đại học tại chức, lớp học nâng cao trình độ tay nghề và chính trị.
4.2. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học và tuyển sinh
a. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học
Chỉ tiêu: Đạt phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3
Biện pháp:
- Huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; tỉ lệ trẻ 11 tuổi hoàn thành chương
trình tiểu học đạt 100%.
- Lập kế hoạch và thực hiện tốt công tác phổ cập; nâng cao chất lượng giáo
dục toàn diện, chú ý đến mọi đối tượng học sinh đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật.
- Điều tra thống kê số liệu kịp thời, chính xác để bổ sung, điều chỉnh kịp thời các biện pháp huy động học sinh ra lớp và nâng cao chất lượng hiệu quả đào tạo. Hoàn thành công tác tự kiểm tra theo quy định.
- Làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo địa phương tu bổ CSVC trường, phối hợp tốt với các trường trên địa bàn trong công tác giáo dục HS.
5.2. Công tác giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ khó khăn
Tăng cường các biện pháp linh hoạt trong giảng dạy theo công văn số 1348/
SGD&ĐT- GDTH về việc tổ chức quản lý giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở tiểu học nhằm giúp đỡ 1 em học sinh KT.
6.2. Hoạt động ngoài giờ lên lớp; giáo dục kĩ năng sống, giáo dục thể chất và hoạt động xã hội
Chỉ tiêu:
Học sinh có các năng lực: tự phục vụ, tự quản; hợp tác; tự học và giải quyết
vấn đề; các phẩm chất: chăm học, chăm làm; tự tin, trách nhiệm; trung thực, kỉ luật; đoàn kết, yêu thương; có kỉ năng ứng xử phù hợp văn hoá dân tộc, hoàn cảnh sống của bản thân và có kỉ năng tự bảo vệ, kỉ năng bảo vệ môi trường sống … phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi
Biện pháp:
- Thực hiện tốt nội dung chương trình Giáo dục Kỉ năng sống theo quy định.
- Tăng cường giáo dục đạo đức, kĩ năng phòng chống tai nạn, tệ nạn... , kỉ năng bảo vệ bản thân, bảo vệ môi trường thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá.
- Hướng dẫn để học sinh chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp một cách linh hoạt.
- Ban giám hiệu chỉ đạo Tổng phụ trách đội phối hợp với các tổ chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm lập kế hoạch và thực hiện hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ đề chủ điểm từng tuần, từng tháng.
- Đặt chỉ tiêu cho TPT trong năm học tổ chức 1 mô hình hoạt động cấp tỉnh, 1 mô hình cấp huyện và một số hoạt động cấp trường: Thi văn nghệ nhân ngày 20/11; uồng nước nhớ nguồn nhân ngày 22/12.
- Tổ chức thi nghi thức Đội cấp trường và tham gia thi tốt cấp huyện.
- Phối hợp với gia đình và cộng đồng trong giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh.
7.2. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”
a. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia:
Chỉ tiêu: Thường xuyên rà soát bổ sung các tiêu chí giữ vững tiêu chuẩn
trường Chuẩn Quốc gia mức độ I để kiểm tra lại sau 5 năm vào năm 2018.
Biện pháp:
- Tiếp tục rà soát để duy trì và bổ sung các tiêu chí trường Chuẩn Quốc gia theo Thông tư 59/2012/TT-BGDĐT Quy định tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, đạt chuẩn quốc gia.
- Chú trọng huy động mọi nguồn lực bên ngoài, phát huy nội lực tiếp tục bổ sung CSVC, xây dựng khuôn viên trường lớp xanh sạch đẹp tạo diện mạo mới cho trường.
- Tích cực tham mưu với địa phương, vận động phụ huynh học sinh đóng góp để xây dựng, mua sắm, nâng cấp các hạng mục cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học.
- Các công trình sẽ bổ sung xây dựng trong năm học 2017 – 2018:
+ Sữa chữa điện nước, bàn ghế, tủ lớp, trần nhà cấp 4;
+ Làm nhà xe GV, HS;
+ Làm móc treo áo mưa HS các lớp;
+ Bàn ghế nhà thư viện;
+ Bảng lôgô ảnh Bác trên sảnh nhà tầng.
+ Thay 10 quạt trần nhà tầng;
+ Làm mái che đường ra ra nhà vệ sinh học sinh;
+ Máy ảnh( Aipat)
+ Nồi cơm điện bán trú
+ Đàn oc-gan;
- Các nguồn kinh phí huy động để xây dựng CSVC trường học :
+ Thu từ học sinh bình quân : 450.000 đồng/em.
+ Huy động công lao động của phụ huynh học sinh : 1 ngày công.
+ Xin Chính quyền địa phương và cấp trên hỗ trợ : Cổng trường và hàng rào, hệ thống ri đô các phòng chức năng, văn phòng.
b. Xây dựng trường học thân thiện:
Chỉ tiêu: Thực hiện tốt phong trào xây dựng trường học thân thiện.
Biện pháp:
- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 và Kế hoạch số 307/KH-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chú trọng các hoạt động:
- Đẩy mạnh phong trào xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; quan tâm công tác vệ sinh sạch sẽ nhà vệ sinh.
- Đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống vào nhà trường. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tích cực, các hoạt động văn hoá, thể thao, trò chơi dân gian, dân ca, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khoá phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương. Hướng dẫn để học sinh chủ động tổ chức, điều khiển cá nhân.
8.2. Tổ chức bán trú học sinh
- Tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân; tham mưu với chính quyền địa phương huy động các nguồn lực để tổ chức bán trú cho học sinh lớp 1, lớp 2.
- Thực hiện tốt công tác vệ sinh khu bán trú và đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
9.2. Công tác quản lý, kiểm tra nội bộ và kiểm định chất lượng
Chỉ tiêu:
- Thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra nội bộ và công tác kiểm định chất lượng.
- Thực hiện tốt 3 công khai và quy chế dân chủ cơ sở trong trường học.
Biện pháp:
- Đảm bảo mọi hoạt động của nhà trường đều được thảo luận và lập kế
hoạch chi tiết, quá trình thực hiện được kiểm tra giám sát chặt chẽ đồng thời niêm yết tại văn phong trường.
- Có kế hoạch kiểm tra nội bộ và công khai kết quả kiểm tra từ đó tư vấn thúc đẩy mỗi cá nhân cần cố gắng.
- Từng bước thực hiện công tác kiểm định chất lượng theo công văn hướng dẫn của ngành.
10.2. Công tác thi đua
a. Chỉ tiêu:
Trường: Tập thể lao động xuất sắ;
Công đoàn: Vững mạnh xuất săc
Đoàn đội: Vững mạnh xuất săc, Trung ương Đoàn tặng bằng khen.
b. Biện pháp:
- Đưa các tiêu chí đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, đánh giá hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trưởng và phó hiệu trưởng để xếp loại cán bộ, giáo viên đồng thời mỗi người tự soi vào để có hướng
phấn đấu.
- Tăng cường công tác kiểm tra để đánh giá giáo viên, học sinh đúng thực chất, từ đó có biện pháp điều chỉnh hoạt động dạy học kịp thời, kiên quyết chống bệnh thành tích trong đánh giá, xếp loại.
- Đảm bảo tính công khai, công bằng, dân chủ trong việc đánh giá thi đua.
- Có chế độ khen thưởng kịp thời, để động viên tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.
11.2. Một số hoạt động khác
- Tham gia phối hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp với nhiều sân chơi bổ ích lí thú nhằm phát triển năng lực cho học sinh tiểu học: giao lưu tiếng hát dân ca Ví, Giặm, Rung chuông vàng, giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông, Giải toán qua thư, Giao thông thông minh, Tin học trẻ, Sáng tạo kỷ thuật, tham quan dã ngoại, giao lưu thi đấu thể thao phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và nội dung học tập của học sinh tiểu học.
- Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ công tác Đội Thiếu niên, Sao Nhi đồng với công tác giáo dục của nhà trường.
- Tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác giáo dục để cùng phối hợp chăm lo, giáo dục học sinh. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa , phối hợp ba môi trường giáo dục: Nhà trường - Gia đình - Xã hội tạo điều kiện cho học sinh được giáo dục ở mọi nơi, mọi lúc; từ trong gia đình đến nhà trường và ngoài xã hội.
- Tham gia tốt các hội thi giáo viên giỏi huyện.
3. Việc huy động các khoản đóng góp:
Lập kế hoạch thu chi theo quy trình quy định của các văn bản tỉnh, huyện hướng dẫn.
4. Công tác quản lý dạy thêm học thêm
- Năm học 2016-2017 không có hiện tượng vi phạm dạyu thêm học thêm.
- Tổ chức dạy học hai buổi/ngày.
- Không tổ chưc sdạy thêm học thêm; Quán triệt sâu rộng trong CBGV không tổ chức việc dạy thêm học thêm.
5. Công tác tổ chức các hoạt động giáo dục
Nội dung các hoạt động chính | Thời gian thực hiện | Người chịu trách nhiệm | Đánh giá kết quả/ Điều chỉnh |
- Tập trung lao động vệ sinh, trồng lại bồn hoa thảm cỏ, trang trí trường lớp, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. - Tham gia học chính trị hè; - Tuyển sinh học sinh lớp1. - Tổ chức cho học sinh lớp 1 thực hiện tuần 0 từ ngày 21/8; tựu trường ngày 25/8. Các lớp 2,3,4,5 ổn định tổ chức đồng thời chuẩn bị sách vở đồ dung học tập cho năm học mới. - Học tập nhiệm vụ cấp học năm học 2017-2018; - Triển khai nhiệm vụ năm học. - Sinh hoạt tập thể đầu năm, chuẩn bị khai giảng năm học mới; - Bổ sung một số hạng mục CSVC - Hoàn thành việc lập kế hoạch thu chi năm học. - Phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên và nhân viên, ổn định tổ chức. | 8/2017 | - Cán bộ giáo viên. - Cán bộ giáo viên. BGH Toàn thể CBGV BGH, TT Toàn trường CBGV BGH BGH, KT BGH | |
- Tổ chức khai giảng năm học mới ; - Thực hiện chương trình tuần 1 từ 6/9; - Tổ chức họp phụ huynh HS. - Triển khai dạy học 2 buổi/ngày cho toàn trường và bán trú cho khối 1,2 từ 18/9; - Đẩy mạnh các nề nếp dạy và học nâng cao chất lượng cho học sinh về các môn học và kỹ năng; - Lên kế hoạch kiểm tra nội bộ; - Hoàn thành việc xây dựng Kế hoạch năm hoc, kế hoạch học 2 buổi, bán trú… - Tổ chức Hội nghị CC,VC (Theo lịch của Phòng). - Triển khai cho CBGV, nhân viên đăng ký thi đua. - Triển khai thực hiện tháng An toàn giao thông, tháng Khuyến học; - Khảo sát, phân loại đối tượng học sinh. - Hoàn thành công tác phổ cập, tham mưu UBND xã lập tờ trình đề nghi UBND huyện kiểm tra công nhận.. - Báo cáo thống kê đầu năm học theo phần mềm. - Thực hiện mua sắm bổ sung, sủa chũa một hạng mục cơ sở vật chất theo kế hoạch. - Lập kế hoạch BDTX, triển khai việc tự học tự BD. KH bồi dưỡng GV dự thi GVG huyện. | 9/2017 | Toàn trường Toàn trường Toàn trường Toàn trường BGH BGH BGH và GVCN BGH Toàn trường GV GV Văn thư BGH BGH, TT, TP | |
- Kiểm tra việc triển khai và thực hiện kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày. - Lập kế hoạch BDHSNK, kềm cặp HS chưa hoàn thành. - Thao giảng 15/10 kết hợp triển khai chuyên đề HĐNGLL( CM bố trí) - Triển khai các hoạt động về công tác Kiểm định chất lượng giáo dục. - Mua sắm bổ sung cơ sở vật chất ; - Tiến hành công tác kiểm tra nội bộ. - Triển khai tập luyện bồi dường các môn TDTT. - Kiểm tra xếp loại việc chăm sóc bồn hoa các lớp. | 10/2017 | Ban giám hiệu, tổ trưởng, tổ phó. GV BGH, GV HĐ kiểm định Toàn trường BGH BGH, TT, TP Đ/c Thành BCHCĐ, Đội | |
- Kiểm tra hoạt động Dạy - Học - Tổ chức kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11. - Thao giảng 20-11 kết hợp triển khai chuyên đề Sinh hoạt lớp. - Kiểm tra xếp loại hồ sơ GV, HS. - Bồi dưỡng GV dự thi GVG huyện. - Tổ chức hoạt động Đội với mô hình « Uống nước nhớ nguồn » - Tổ chức tốt kiểm tra giữa kỳ I | 11/2017 | Ban giám hiệu, tổ trưởng, tổ phó. Toàn trường Toàn trường Thầy Thành BGH, TT, TP CM; TĐ Toàn trường | |
- Đẩy mạnh công tác kiểm tra nội bộ ; - Triển khai chuyên đề phương pháp dạy học MT Đan Mạch. - Tổ chức thi Nghi thức Đội ; - Tổ chức SHTT Rung chuông vàng khối 4 ;5 - Đánh giá SKKN, sản phẩm KHCN cấp trường. | 12/2017 | BGH, TT, TP Toàn trường Cô Thơ GV K4;5 BGH, TT, TP | |
- Kiểm tra định kì lần 2 ; - Làm tốt công tác kiểm tra nội bộ ; - Kiểm tra phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” ; - Kiểm tra phong trào “Giữ vở sạch , Viết chữ đẹp”. - Sơ kết học kì 1 - Bồi dưỡng và tham gia thi GVG cấp huyện. | 1;2/ 2018 | Toàn trường Ban giám hiệu, tổ trưởng, tổ phó. Toàn trường BGH,TT,TP Toàn trường BGH,TT,TP, GV | |
- Kiểm tra hoạt động Dạy - Học - Kiểm tra sách vở hs, hồ sơ GV - Kiểm tra đánh giá phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực; - Tổ chức các hoạt động kỉ niệm ngày 8/3; 26/3; - Tổ chức giao lưu Hái hoa dân chủ khối 2;3. - Tổ chức thao giảng, chuyên đề( CM bố trí) | 3/2018 | BGH TT, TP BGH Toàn trường TT, TP GV | |
- Hoàn thành công tác Kiểm định chất lượng giáo dục theo tiến độ quy định. - Kiểm tra phong trào “ Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” - Tham gia nộp SKKN cấp huyện ; - Tự kiểm tra, đánh giá phong trào « xanh,sạch đẹp, an toàn » | 4/2018 | HĐ KĐCL TT, TP GV BGH | |
Thi đua lập thành tích kỉ niệm ngày thành lập ĐTNTPHCM, ngày sinh Chủ Tịch Hồ Minh ; - Kiểm tra chất lượng cuối năm tổ chức bàn giao chất lượng học sinh, tổ chức lễ ra trường cho học sinh lớp 5 ; Bàn giao HS về SH hè tại địa phương ; - Xét Hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5 - Tổ chức tốt Tổng kết năm học. - Xây dựng kế hoạch CSVC năm học 2018-2019. | 5/2017 | BGH, GVCN BGH,GV lớp 5 Toàn trường BGH |
Thống nhất các loại hồ sơ của Hiệu trưởng, Hiệu phó;
HIỆU TRƯỞNG
Phan Thị Thanh Thúy