Website Trường Tiểu học Đức Long. Đức Thọ, Hà Tĩnh

http://thduclong.pgdductho.edu.vn


Dự thi Kể chuyện bằng hình ảnh "Con gái thật tuyệt"

Nếu con là con gái!

“Lựa chọn giới tính thai nhi là một tội ác”
Đó, lần đầu tiên trong đời mẹ đọc được khi ngồi chờ trước cửa phòng siêu âm Bệnh viện đa khoa Đức Thọ. Bác sĩ không cho biết giới tính của con. Mẹ không còn ý định siêu âm ngoài để biết giới tính của con, mà chờ đến ngày con đến với thế giới của Ba mẹ.

Con yêu!
Khi mẹ hỏi “Ba thích trai hay gái?” Ba đã nói “Tạo hóa mang con đến với chúng ta. Ba chỉ mong con khỏe mạnh, bình thường như bao đứa trẻ khác, gái hay trai đều có ước mơ, hoài bão của mình, được yêu thương, che chở và nuôi dưỡng bình đẳng như nhau để có những đóng góp tích cực cho gia đình và xã hội khi trưởng thành...”

 
Con yêu!
Mẹ biết nếu mẹ có suy nghĩ trọng nam khinh nữ, hàng đêm thấp thỏm mong biết giới tính của con, rồi suy tư, và buồn bã khi biết con là con gái, nghĩa là mẹ góp phần tạo nên định kiến xã hội. Mẹ biết rằng nếu nước mắt mẹ rơi hàng đêm suốt thời gian mang thai, sẽ làm con tủi thân, mít ướt khi chào đời, mẹ biết những suy tư, trăn trở của mẹ, sẽ làm con sau này tự ti với bạn bè.

Là con gái thì sao? Con gái cũng tuyệt lắm chứ!
Nếu con là con gái, Ba mẹ sẽ nuôi dưỡng con sau này trở thành một người con gái có tâm hồn thánh thiện, biết yêu thương và mạnh mẽ khi cần. Mẹ sẽ dạy con biết kiên cường bước đi trong cuộc sống, vững chãi và độc lập trên chính đôi chân của con. Con nhé!

Tác giả bài viết: Đoàn Thị Thanh Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây