Giáo viên | Học sinh |
1.Kiểm tra bài cũ - Hôm trước chúng ta học toán bài gì? - GV gọi 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở nháp. * Tìm x: a, 3 + x = 15 b, 3 x x = 15 - GV gọi HS nhận xet, chữa bài. 2.Bài mới 2.1.Giới thiệu bài - GV giớii thiệu, ghi tên bài 2.2.Các hoạt động Hoạt động 1: Giới thiệu cách xem giờ (khi kim phút chỉ số 3 hoặc số 6) a) GV: Ta đã học đơn vị đo thời gian là giờ. Hôm nay ta học thêm một đơn vị đo thời gian khác, đó là phút. Một giờ có 60 phút. GV viết lên bảng: 1 giờ = 60 phút. - GV sử dụng mô hình đồng hồ, kim đồng hồ chỉ vào 8 giờ; hỏi HS đồng hồ chỉ mấy giờ. - GV quay tiếp các kim đồng hồ sao cho kim phút chỉ vào số 3 và nói: “Đồng hồ chỉ 8 giờ 15 phút” rồi viết: 8 giờ 15 phút. GV quay tiếp kim đồng hồ sao cho kim phút chỉ vào số 6 và nói: “Lúc này đồng hồ chỉ 8 giờ 30 phút hay là 8 giờ rưỡi”; GV ghi: 8 giờ 30 phút hay là 8 giờ rưỡi”. b) GV gọi HS lên bảng làm lại các công việc như trên để cả lớp theo dõi và nhận xét. c) Yêu cầu HS tự làm trên các mô hình đồng hồ theo lệnh của GV. Hoạt động 2: Thực hành * GV hướng dẫn HS lần lượt làm các bài tập trong SGK: Bài 1: HD HS quan sát trả lời theo yêu cầu. Bài 2: Yêu cầu HS xem tranh, hiểu các sự việc và hoạt động được mô tả qua tranh vẽ. Xem đồng hồ, lựa chọn giờ thích hợp cho từng bức tranh. Trả lời câu hỏi của bài toán. Bài 3: Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài toán. Cả lớp làm bài vào vở, 1 HS làm bài vào bảng phụ. Hoạt động 3: Chấm, chữa bài 3.Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học.Tuyên dương những HS chú ý học bài.Chuẩn bị tiết sau. | - HS bài: Luyện tập chung 2 HS làm bảng lớp, cả lớp làm vào vở nháp. HS nhận xét bài bạn - HS nối tiếp nhắc lại tên bài. - HS theo dõi, lắng nghe - HS quan sát - HS thực hành làm - HS làm theo lệnh của GV - Thực hiện theo yêu cầu Mai ngủ dậy lúc 6 giờ (đồng hồ C) Mai ăn sáng lúc 6 gời 15 phút (đồng hồ D) Mai đến trường lúc 7 giừ 15 phút( đồng hồ B) Mai tan học về lúc 11 giờ 30 phút (đồng hồ D) - HS nêu yêu cầu, thực hành làm bài ở bảng. 5 giờ + 2 giờ = …..giờ 4 giờ + 6 giờ = …..giờ 12 giờ - 8 giờ = …..giờ 16 giờ - 10 giờ = ….gờ - HS lắng nghe, ghi nhớ. |
Tác giả bài viết: Hoài Như
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn