Chúng ta có thể

Thứ bảy - 31/12/2016 18:58
Chúng ta có thể.
      Chúng ta có thể làm được rất nhiều công việc khác nhau nhưng chúng ta sẽ làm một nghề mà chúng ta lựa chọn cho chính bản thân. Chính vì vậy, chúng ta sẽ yêu nghề, có tâm huyết với việc làm của mình. Bởi vậy, nghề nhà giáo là một nghề mà mọi người chúng ta ai cũng  có thể làm được.Thầy cô luôn  mang trong mình sứ mạng của người đưa đò, giúp các em đến chân trời tri thức và kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn, nhân bản và đạo đức hơn. Từ đó, giúp các em có đủ sức mạnh, bản lĩnh để khám phá và dựng xây thế giới.

Chúng ta có thể làm tất cả để đánh thức tiền năng trẻ. Mỗi bờ sông mà các em được đưa đến chính là một thế giới đầy tri thức. Quả vậy, trường học không phải là nơi để các em tìm đến những cái xấu. Đó chẳng thể là chỗ để sản sinh những quả tim khô cứng. Nơi mái trường, giáo viên cho các em thấy lẽ sống của cuộc đời, tương lai tươi sáng.

 
    Có thể không cho thầy cô sự giàu sang phú quý về mặt vật chất, nhưng nó đưa thầy cô đến sự cao cả của tâm hồn. Rồi mai đây, khi nhìn thấy những học trò thân yêu của mình thành công trong cuộc sống, thấy chúng dang rộng đôi tay để xây dựng thế giới này, thầy cô sẽ vui mừng và hạnh phúc biết bao.

     Sự nghiệp giáo dục chính là sự nghiệp trồng người, phải vất vả, mệt nhọc lắm, nhưng khi thấy cây lớn lên, đâm cành, sinh hoa, kết trái, sẽ chẳng có một niềm vui  nào nhẹ nhàng nhưng thẳm sâu hơn thế. Đào tạo thành công một con người sẽ đưa thầy cô lên một vị trí cao hơn. Tất cả xã hội biết ơn thầy cô chính vì lý do đó.Tất cả mọi việc Chúng ta đều có thể làm tốt.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Bích Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay947
  • Tháng hiện tại15,310
  • Tổng lượt truy cập1,787,792
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây