Trưng bày và giới thiệu gian sách lớp 3B

Thứ năm - 23/03/2017 23:07

Trưng bày và giới thiệu gian sách lớp 3B

                 GIỚI THIỆU GIAN SÁCH
 
             Kính thưa Ban giám khảo cùng các thầy cô giáo, thưa tất cả các bạn. Hưởng ứng Ngày hội đọc sách, em xin giới thiệu về gian sách lớp mình.
            Gian sách lớp em gồm 253 cuốn, được sắp xếp dưới mô hình lăng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm ghi nhớ công ơn trời biển của Bác đối với dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.
            Bậc thứ nhất của thềm lăng được xây bằng những cuốn Báo măng non, Thế giới trong ta. Bậc thứ hai được xây bằng tạp chí Toán tuổi thơ giúp chúng em có lòng đam mê Toán học. Bậc thứ ba được xây bằng những cuốn sách tham khảo như Toán, Tiếng Việt nâng cao, những bài văn mẫu, các loại từ điển, sổ tay chính tả giúp ích rất nhiều cho chúng em trong học tập. Thân lăng được xây bằng truyện dài tập Đô – rê – mon, nói về chú mèo máy đến từ tương lai với những câu chuyện li kì, hấp dẫn quay quanh chú. Và tập truyện dài kì Thám tử lừng danh Cô – nan, nói về cách phá án tài tình của cậu học sinh trung học bị teo nhỏ. Mái lăng được xây bằng những truyện cổ tích Tấm cám, Sọ Dừa,…truyện Ngụ ngôn, truyện cười, câu đố,…v..v… Đỉnh lăng được xây bằng những câu chuyện dài Những tấm gương hiếu thảo nói về những người con, người cháu có tấm lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Và các tập truyện Cô tiên xanh; Những tâm hồn cao thượng nói về những con người có tấm lòng nghĩa hiệp. Mỗi loại sách đều có một nội dung riêng, bổ ích và lí thú.
            Thông qua những cuốn sách chúng ta như thấy được quá khứ, hiện tại và tương lai, mở ra con đường tươi sáng nhưng cũng vô cùng chông gai. Bởi chinh phục tri thức là chinh phục đỉnh núi trí tuệ. Đó là cả một quá trình gian khổ nhưng nó sẽ cho ta trái ngọt, hoa thơm.
            Kiên trì đọc hết một cuốn sách thì thứ chúng ta thu được là thứ vô cùng quý giá. Sau hội thi này, em mong sẽ có nhiều bạn đọc sách và giữ gìn sách cẩn thận hơn nữa. Đấy là thông điệp mà chúng em muôn gửi đến tất cả cả bạn học sinh. Em xin chân thành cảm ơn Ban giám khảo, các thầy cô giáo và các bạn đã chú ý lắng nghe. 
            Sau đậy là một số hình ảnh minh họa.































Tác giả bài viết: Võ Thị Thu Hiền

Nguồn tin: Tiểu học Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay4
  • Tháng hiện tại1,280
  • Tổng lượt truy cập1,773,762
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây